221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1291817
Ngắm smartphone Android đầu tiên trang bị máy chiếu
0
Article
null
Ngắm smartphone Android đầu tiên trang bị máy chiếu
,

Với tên gọi Samsung Galaxy Beam, tên mã Halo, con dế này được công bố lần đầu tiên tại triển lãm Mobile World Congress 2010 và dự kiến sẽ bày bán trên thị trường kể từ tuần tới (trừ Mỹ).

Mô tả ảnh.
Nguồn: ZDNet
 
Những "siêu dế" mới nhất như HTC EVO 4G hay iPhone 4 tỏ ra rất tự hào khi sở hữu tính năng video chat, nhưng mẫu smartphone Android mới nhất của Samsung thậm chí còn đi xa hơn: một chiếc máy chiếu "pico" tí hon, có khả năng phóng hình ảnh cỡ 50 inch lên bức tường cạnh bạn.
 

Các thuê bao của mạng StarHub tại Singapore sẽ có cơ hội chạm tay đầu tiên vào Galaxy Beam, bắt đầu từ ngày 17/7 rồi sau đó là nhiều vùng lãnh thổ khác ở châu Á và châu Âu.

 

Mô tả ảnh.
Nguồn: Engadget

Theo lời Samsung, Galaxy Beam sẽ cài đặt hệ điều hành Android OS 2.1, dày 0,6 inch (khoảng 14mm) và sở hữu nhiều tính năng quen thuộc của họ smartphone Galaxy. Màn hình AMOLED Super có kích cỡ 3,7 inch (nhỏ hơn một chút so với hai người anh em Galaxy Captivate và Epic 4G) nhưng vẫn ghi điểm nhờ màu sắc sống động và hình ảnh sắc nét. Ở mặt sau của điện thoại là máy ảnh số 8 chấm, được hộ tống bởi một camera VGA ở mặt trước để phục vụ video chat. Cuối cùng là đài FM tích hợp, kết nối Wi-Fi, Bluetooth và GPS.

 

Mô tả ảnh.
Nguồn: MobileReview

Tuy nhiên, điểm nổi bật nhất ở Beam chính là máy chiếu pico tích hợp, sử dụng công nghệ DLP của Texas Instument. Máy chiếu tí hon đã bắt đầu tìm đường tiến vào các thiết bị cầm tay phục vụ di động, song cho tới nay, chúng vẫn chưa thể chinh phục địa hạt ĐTDĐ thành công. Samsung đã từng tung ra một số model điện thoại tầm trung với máy chiếu DLP hay LG cũng đã trình làng mẫu dế với projector tích hợp hồi năm ngoái. Tuy nhiên, Beam mới chính là smartphone đầu tiên sở hữu máy chiếu pico.

 

Mô tả ảnh.
Nguồn: MobileReview

Với nhiều người, ý tưởng một chiếc smartphone với máy chiếu bên trong quả thực hấp dẫn. Muốn xem phim ư? Chỉ việc tắt đèn, chĩa Beam vào bức tường trước mặt và đột nhiên, bạn đã chìm đắm trong rạp chiếu phim của riêng mình. Hoặc bạn cũng có thể thưởng thức TV và xem album ảnh gia đình mà không cần phải chúi mắt vào màn hình bé tí của điện thoại. Duyệt Web và chơi game cũng đâu phải là ý tưởng tồi chứ?

 

Tất nhiên, còn phải lâu nữa những chiếc máy chiếu pico hiện tại mới có thể đem lại một trải nghiệm màn hình lớn đích thực cho người dùng. Nhưng theo thời gian, khi chúng có thể đạt đến chất lượng hình ảnh như Retina của iPhone 4, chẳng phải công sức chờ đợi của bạn cũng xứng đáng sao?

 

Trọng Cầm (Theo PCWorld)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,