221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1293053
Vi phạm quy định trả trước, Gtel và EVN bị phạt
0
Article
null
Vi phạm quy định trả trước, Gtel và EVN bị phạt
,
- Bộ Thông tin & Truyền thông vừa ra quyết định phạt Gtel 70 triệu đồng và phạt EVN Telecom 17 triệu đồng vì đã vi phạm quy định về quản lý thuê bao di động trả trước.
 
Mô tả ảnh.
 
S-Fone cũng vi phạm quy định về quản lý thuê bao động trả trước nhưng đang giải trình nên Bộ chưa ra quyết định xử phạt.
 

Thanh tra Bộ cũng đang kiểm tra việc thực hiện quản lý thuê bao di động động trả trước tại Viettel. Dự kiến giữa tháng 8 sẽ có kết quả. Tháng 8, đoàn thanh tra sẽ làm việc với VinaPhone và MobiFone.

Ông Trần Ngọc Tiếp, Phó Chánh thanh tra Bộ cho biết đây là lần đầu tiên  các doanh nghiệp bị xử phạt vi phạm hành chính trong việc quản lý thuê bao di động trả trước với số tiền lớn nhất từ trước đến nay. Ông cho rằng, sau lần kiểm tra, xử phạt này, các doanh nghiệp vi phạm sẽ nghiêm túc hơn trong việc thực hiện các quy định hiện hành, với điều kiện 3 mạng di động chiếm thị phần khống chế là Viettel, VinaPhone và MobiFone cũng nghiêm túc thực hiện và Bộ kiên quyết trong quản lý.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ TT&TT Lê Doãn Hợp đã chỉ đạo các đơn vị chức năng  phải sớm thành lập đoàn kiểm tra liên ngành với Bộ Công an để rà soát, đối chiếu cơ sở dữ liệu chứng minh thư với việc đăng ký của các thuê bao di động trả trước tại 3 thành phố lớn. Bộ sẽ kiên quyết cắt liên lạc và thu hồi số đối với thuê bao đăng ký thông tin không chính xác. Đồng thời Bộ sẽ phê bình và xử phạt công khai các mạng di động vi phạm quy định trong quản lý thuê bao di động trả trước.

  • Hà Phương
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,