221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1303245
Dell tung smartphone 100 USD
0
Article
null
Dell tung smartphone 100 USD
,
Hãng máy tính lớn thứ ba thế giới vừa tuyên bố dòng smartphone Aero của hãng sẽ được bày bán tại Mỹ với giá 99 USD, kèm theo hợp đồng dịch vụ 2 năm với mạng AT&T.
 
Mô tả ảnh.
 
Trên thực tế, Aero đã được Dell bày bán tại Trung Quốc và Brazil từ cuối năm ngoái song chưa gây được tiếng vang cho lắm. Dell Aero sử dụng phiên bản 1.5 của hệ điều hành Android, khá "cũ kỹ" so với đa số các sản phẩm smartphone đối thủ trên thị trường. Hiện tại, tối thiểu thì các mẫu smartphone Android đều đã dùng đến bản 1.7, còn những model cao cấp thì trang bị Android 2.1.

Cũng như nhiều hãng sản xuất máy tính khác, Dell đang nỗ lực tìm cách đa dạng hoá công việc kinh doanh của mình, khi mà lợi nhuận từ PC truyền thống ngày càng thưa mỏng. Hãng cho biết họ đã "nghiên cứu rất nhiều" để bổ sung thêm tính năng cho nền tảng gốc Android.

Aero sở hữu màn hình cảm ứng 3,5 inch và camera 5 chấm. Nó cũng được tích hợp chức năng biên tập ảnh và video. Ngoài ra, Aero còn đồng bộ hoá với Windows Media Player và có thể nghe nhạc mà không vướng cơ chế chống copy của Apple iTunes.

Ngoài Aero, Dell hiện còn một thiết bị Android khác nữa cũng đang phân phối thông qua hệ thống mạng của AT&T. Streak có giá bán 300 USD kèm theo hợp đồng dịch vụ 2 năm hoặc 550 USD cho bản bẻ khoá, sở hữu màn hình cảm ứng 5 inch. Dell tiếp thị Streak là máy tính bảng mini nhưng có thể kiêm nhiệm chức năng của smartphone.

Để so sánh, Apple iPhone 4 có giá 199 USD kèm theo hợp đồng 2 năm với nhà mạng. Đó cũng là mức giá chung của Droid Incredible và nhiều con dế cao cấp đang được ưa chuộng khác.

Trọng Cầm (Theo PCWorld)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,