221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1300851
FPT được thử nghiệm công nghệ "tiền-4G"
0
Article
null
FPT được thử nghiệm công nghệ 'tiền-4G'
,

- Thông tin từ Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết FPT Telecom đã được cấp Giấy phép Viễn thông và Giấy phép tần số để thử nghiệm công nghệ LTE.

FPT Telecom sẽ thử nghiệm LTE tại Hà Nội và TP. HCM trong một năm. Ảnh minh họa.
FPT Telecom sẽ thử nghiệm LTE tại Hà Nội và TP. HCM trong một năm. Ảnh minh họa.
Theo đó, doanh nghiệp này sẽ được thử nghiệm công nghệ LTE trên băng tần 2,6 GHz tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh trong một năm.

Trao đổi với VietNamNet, ông Nguyễn Văn Khoa, Phó TGĐ FPT Telecom cho biết hiện FPT Telecom mới đang trong quá trình bàn bạc, lựa chọn đối tác và thời điểm triển khai thử nghiệm công nghệ này.

Công nghệ LTE trên lý thuyết có thể đạt tốc độ tải xuống lên tới 100Mb/s, tốc độ tải lên 50Mb/s và thường được nhiều người quen gọi là 4G.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia viễn thông, đây chỉ là công nghệ "tiền-4G". Công nghệ LTE Advanced có tốc độ lên tới 1Gbit/s mới đáp ứng được các tiêu chuẩn của 4G và phải đến năm cuối năm 2010 hoặc 2011 mới có thể ra mắt.

Đến trước thời điểm này đã có 05 doanh nghiệp được thử nghiệm công nghệ WiMAX là VDC, EVN Telecom, FPT Telecom, Viettel và VTC. Tuy nhiên, chưa có doanh nghiệp nào trong số này đề nghị Bộ TT&TT cấp phép triển khai chính thức dịch vụ này.

Được biết, hiện Bộ TT&TT cũng đang thẩm định hồ sơ xin cấp phép thử nghiệm LTE của VNPT và Viettel.

  • Hà Phương
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,