221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1300780
Mất tiền oan vì mê Ngoại hạng Anh
0
Article
null
Mất tiền oan vì mê Ngoại hạng Anh
,

Những kẻ chuyên phát tán thư rác đã chuyển hướng tấn công của chúng từ Vòng chung kết World Cup 2010 sang giải bóng đá Ngoại hạng Anh - giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh vừa khai màn hôm thứ bảy tuần trước (14/8).

Mô tả ảnh.
 
Hãng bảo mật Symantec cho biết họ đã phát hiện nhiều tin nhắn rác với nội dung: người nhận thư đã trúng thưởng một cặp vé xem Ngoại hạng Anh mùa giải 2010/2011 trong một cuộc rút thăm may mắn. Để nhận được cặp vé này, người dùng sẽ phải nhấp chuột vào một đường link bên trong thư. Theo thông lệ, link này sẽ trỏ đến một trang web lừa đảo khác và yêu cầu người nhận cung cấp các thông tin về tài khoản ngân hàng.

Rõ ràng, những kẻ phát tán tin rác càng ngày càng sáng tạo trong các chiêu gài bẫy người dùng. Trong trường hợp này, với việc tạo ra và nắm giữ nhiều trang web lừa đảo, một số lượng lớn những người đam mê bóng đá đang là đích ngắm của chúng. Để giảm thiểu nguy cơ từ thế giới trực tuyến, Symantec khuyến cáo người dùng Internet luôn cảnh giác với những email yêu cầu bạn nhập thông tin tài khoản của mình như tên, mật khẩu.

Bên cạnh đó, người dùng cũng không nên tuỳ tiện nhấp chuột vào đường link bên trong email mà nên gõ lại bằng tay địa chỉ trang web của ngân hàng đang dùng. Cuối cùng, luôn cập nhật phần mềm bảo mật mới nhất để đề phòng những nguy cơ tấn công kiểu mới.

Trọng Cầm (Theo PCWorld)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,