221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1301324
BlackBerry Torch 9800 ế ẩm, giảm giá 50%
0
Article
null
BlackBerry Torch 9800 ế ẩm, giảm giá 50%
,

Dù lĩnh sứ mệnh là mẫu dế "đầu bảng" của RIM mùa hè này song BlackBerry Torch chỉ bán được vẻn vẹn 150.000 thiết bị trong tuần đầu phát hành, tờ Wall Street Journal tiết lộ. Đây là một thành tích quá èo uột nếu đem so với con số 1,7 triệu máy chỉ sau ra lò đầu tiên của iPhone 4.

Mô tả ảnh.
 
Dường như cũng cảm nhận rõ sự nguội lạnh của thị trường dành cho Ngọn đuốc, RIM đã giảm giá Torch xuống còn một nửa trong tuần này. Trước đó, giá bán của Torch là 199 USD kèm theo hợp đồng dịch vụ hai năm với mạng AT&T. Cấu hình của máy bao gồm thiết kế bàn phím QWERTY nắp trượt, màn hình cảm ứng đa điểm, camera 5 chấm và hệ điều hành BlackBerry OS6 mới.

Dù được RIM quảng cáo rầm rộ là "con dế Blackberry xuất sắc nhất từ trước tới nay" song WSJ cho biết doanh số tiêu thụ của Torch chỉ bằng chưa đầy một phần mười so với đối thủ iPhone 4. Số liệu này thật đáng thất vọng cho RIM, bởi thương hiệu BlackBerry luôn dẫn đầu thị trường smartphone tại Mỹ. Và có vẻ như tính chính xác của số liệu là rất cao, vì cả RIM lẫn AT&T đều không bác bỏ thông tin của WSJ.

Sau tuyên bố giảm giá mới nhất, bạn sẽ chỉ phải bỏ ra 99 USD để sở hữu Torch từ nhiều hãng bán lẻ trực tuyến khác nhau (AT&T vẫn để giá niêm yết là 199 USD). Theo hãng nghiên cứu iSuppli, RIM đang chịu lỗ để bán Torch vì riêng giá linh kiện "thô" để sản xuất nên con máy đã tiêu tốn đến 183 USD (iPhone 4 là 188 USD).

Có hai nguyên nhân đứng đằng sau việc Torch ế ẩm. Trước khi thiết bị này xuất xưởng, các ý kiến phê bình tỏ ra không mấy ấn tượng với Torch. Đã đành đây là con dế Blackberry tốt nhất từ trước đến nay, nhưng nó chưa đủ xuất sắc để lôi kéo khách hàng tiềm năng khỏi iPhone 4 hay smartphone Android.

Bên cạnh đó, Torch cũng chỉ được phân phối ở quy mô khá hạn hẹp là thị trường Mỹ, thông qua mạng AT&T. Trong khi đó, iPhone 4 còn được tung ra tại rất nhiều nước khác. Hiện RIM chưa công bố họ có kế hoạch cho Torch xuất ngoại hay không.

Trọng Cầm (Theo PCWorld)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,