221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1301678
Samsung Galaxy S: Vinh danh cho "dế" Android
0
Article
null
Samsung Galaxy S: Vinh danh cho 'dế' Android
,
Số lượng điện thoại sử dụng hệ điều hành nguồn mở của Google xuất hiện trên thị trường càng nhiều thì cơ hội để một thiết bị nổi bật, toả sáng và khác biệt với số đông càng bó hẹp hơn.
 
Mô tả ảnh.
Màn hình tuyệt đẹp của Samsung Captivate. Nguồn: CNET
 
Samsung là hãng công nghệ mới nhất nỗ lực tung ra một sản phẩm bom tấn ngang ngửa iPhone 4, hy vọng họ máy Galaxy S sẽ chinh phục người dùng nhờ cả sự hấp dẫn bề nổi lẫn bản chất mạnh mẽ "bề chìm". Hiện tại, AT&T đang bày bán Samsung Captivate trong khi T-Mobile phân phối Vibrant. Sắp tới, sẽ có thêm 2 gương mặt mới nhập cuộc: Sprint với Epic 4G vào cuối tháng 8 và Verizon dự định tung ra Fascinate trong mùa thu.

Theo các chuyên ga, cả Captivate, Vibrant lẫn Epic 4G đều sở hữu rất nhiều tính năng tuyệt vời: màn hình tươi sáng, sắc nét, camera 5 chấm có thể quay video phân giải cao, vi xử lý Hummingbirg tốc độ 1Ghz và hệ điều hành đơn giản, dễ dùng Android.

Với tất cả những ưu điểm này cộng thêm nhiều "điểm cộng" nho nhỏ khác, cả 4 anh tài trong họ Galaxy S đều xứng đáng là con dế Android mà bạn tìm kiếm.

Có lẽ tính năng dễ nhận thấy nhất ở mỗi con dế Galaxy S đều là màn hình cảm ứng đa điểm AMOLED siêu nét với kích cỡ 4 inch, choán trọn vẹn "mặt tiền" của máy. So với màn hình LCD thông thường, AMOLED bao giờ cũng có khả năng hiển thị màu sắc sâu hơn và có vòng eo mỏng hơn. Nói một cách dễ hiểu, những hình ảnh video clip bạn được xem sẽ rất sướng mắt, đôi khi còn "đã" hơn cả Apple iPhone 4.

Mô tả ảnh.
Thiết kế tuyệt đẹp và bắt mắt của Samsung Epic 4G. Nguồn: pinoytutorial.com

Bên cạnh đó, tất cả các model đều cài đặt Swype, một ứng dụng của bên thứ ba cho phép bạn soạn thảo trên bàn phím ảo hết sức dễ dàng: chỉ cần chạm tay vào vị trí xung quanh ký tự máy cũng đã có thể nhận diện ra phím bạn muốn. Hiện Swype chưa xuất hiện rộng rãi trên thị trường smartphone nên đây có thể là một điểm nhấn độc đáo của riêng Samsung Galaxy S.

Mô tả ảnh.
Samsung Vibrant có kiểu dáng hơi giống iPad nhưng khác hẳn đối thủ ở khả năng đa nhiệm. Nguồn: Androidandme

Hệ điều hành được sử dụng trong họ máy là Android 2.1, với những tính năng như nhận dạng giọng nói, chat IM và tìm đường Google Maps Navigation. Dung lượng bộ nhớ khá hào phóng: Epic 4G sở hữu khe cắm thẻ nhớ microSD 16GB, trong khi Captivate và Vibrant có cùng dung lượng bộ nhớ trong. Bộ nhớ lớn sẽ đặc biệt phát huy tác dụng khi Samsung khai trương "Trung tâm giải trí Media Hub", nơi người dùng Galaxy S có thể thuê hoặc mua phim/chương trình TV trực tiếp từ điện thoại.

Ngoài những điểm tương đồng, mỗi con dế trong họ Galaxy S đều sở hữu nhiều đặc điểm riêng, không đụng hàng.

1. Samsung Vibrant (T-Mobile, giá bán 200 USD kèm theo hợp đồng dịch vụ 2 năm).

Mô tả ảnh.
 

Dù thân máy đen tuyền với đường viền bạc khiến cho Vibrant có vẻ ngoài na ná iPhone song con dế này vẫn tạo được sự khác biệt với đối thủ ở khả năng đa nhiệm cực tốt. Nó cũng là con dế nhẹ nhất trong họ (4,2 ounce) và rất dễ cầm trong tay. Tuy nhiên vấn đề lớn nhất ở Vibrant là thời lượng pin. Nếu như bạn thích vào Facebook, chụp hình và lướt web thì điện thoại có thể cạn sạch pin chỉ trong một buổi chiều.

2. Samsung Captivate (AT&T, giá bán 200 USD kèm theo hợp đồng dịch vụ 2 năm)

Mô tả ảnh.
 

Captivate là một chiếc điện thoại mảnh mai, sành điệu, nặng hơn Vibrant nhưng về độ "mỏng" thì tương đương. Máy chạy rất ổn định, hiếm khi bị treo kể cả khi bạn chạy rất nhiều ứng dụng, dù đó là xem video trên YouTube hay "voọc" các ứng dụng mini của Samsung trên màn hình chủ. Tuy nhiên cũng như Vibrant, điểm yếu của Captivate chính là thời lượng pin (thời gian đàm thoại chưa đến 6 tiếng đồng hồ liên tục).

3. Samsung Epic (Sprint, 250 USD với hợp đồng dịch vụ 2 năm)

Mô tả ảnh.
 

Chính thức đáp xuống thị trường vào ngày 31/8 tới, Epic 4G sẽ vận hành được cả trên nền mạng 3G chuẩn lẫn 4G thế hệ mới. Đây là mẫu smartphone duy nhất trong họ được trang bị camera phụ ở mặt trước để phục vụ chat thấy hình. Khác với tính năng FaceTime của Apple (chỉ hoạt động được trên kết nối mạng Wi-Fi), Epic cho phép bạn tiến hành cuộc trò chuyện qua cả mạng di động. Bạn sẽ có thể chat với bất cứ chiếc điện thoại nào khác, miễn là chúng có cài một ứng dụng chat là Qik.

Epic cũng có thể kiêm nhiệm tính năng của một điểm nóng không dây, cung cấp truy cập Internet Wi-Fi cho 5 thiết bị cùng lúc. Tuy nhiên, về kích cỡ thì Epic hơi "khủng" một chút. Máy nặng gần 5,5 ounce do còn có thêm một bàn phím QWERTY trượt đúng chuẩn.

Với ba gương mặt đầu tiên gắn mác Galaxy S, Samsung đã thể hiện một tiềm năng đầy hứa hẹn khi nhồi nhét được số lượng tính năng hết sức ấn tượng vào trong những cỗ máy đẹp mã không kém. Dù thời lượng pin còn cần cải thiện nhiều song màn hình tuyệt đẹp, tốc độ nhanh và hệ điều hành Android chắc chắn sẽ hút hồn được nhiều người dùng.

Trọng Cầm (Tổng hợp PCWorld)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,