221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1297816
"Siêu dế" mới của BlackBerry lộ diện
0
Article
null
'Siêu dế' mới của BlackBerry lộ diện
,

RIM và mạng di động AT&T của Mỹ vừa chính thức công bố mẫu smartphone mới nhất - 3G BlackBerry Torch 9800, với hy vọng đây sẽ là một quả "bom tấn đích thực" để giúp vinh danh thương hiệu BlackBerry trở lại.

Mô tả ảnh.
Nguồn: Mobilecrunch

Torch, tức Ngọn đuốc, là mẫu smartphone BlackBerry đầu tiên vừa sở hữu màn hình cảm ứng đa điểm với bàn phím ảo, vừa trang bị bàn phím QWERTY trượt theo kiểu truyền thống của họ máy. Đồng thời, nó cũng là thiết bị đầu tiên cài đặt hệ điều hành mới toanh BlackBerry OS 6. AT&T sẽ là mạng di động đầu tiên trên thế giới phân phối Torch khi con dế này đáp xuống thị trường vào ngày 12/8 tới đây, với giá 199, 99 USD kèm theo hợp đồng thuê bao trong vòng 2 năm.

Mô tả ảnh.
Nguồn: The Guardian

Dù đến tối qua mới được công bố chính thức song hình ảnh về thiết bị và cấu hình kỹ thuật của Torch đã phát tán trên khắp mạng Web từ nhiều tuần nay. Lá thư mời do AT&T và RIM gửi đến một số cơ quan truyền thông hồi tuần trước cũng giúp dân tình dò đoán về việc Torch sẽ được công bố chính thức trong tuần này. Vì lẽ đó, tất cả những gì diễn ra trong sự kiện tối qua không có gì bất ngờ.

Theo đó, cấu hình kỹ thuật chính thức của Torch như sau: bốn dải băng tần GSM/GPRS/EDGE, ba dải băng tần 3G UMTS, kết nối Wi-Fi 802.11b/g/n, máy ảnh số 5 chấm, bộ nhớ trong flash 512 MB/SDRAM 512 MB và trackpad quang học.

RIM tung ra mẫu BlackBerry có bàn phím cảm ứng đầu tiên (Storm 9500/9530) hồi tháng 11/2008, tuy nhiên Torch mới là con dế RIM đầu tiên vừa sở hữu màn hình cảm ứng, vừa phục vụ nhu cầu gõ chữ trên bàn phím Blackberry truyền thống của người dùng.

Torch ra lò vào đúng thời điểm mà RIM, hãng đang đứng thứ 4 thế giới với lượng smartphone tiêu thụ, đang phải đối mặt với sức ép cạnh tranh khốc liệt từ nhiều đối thủ mới, cụ thể là Apple với iPhone và Google với hệ điều hành Android. Một số ý kiến chỉ trích, bao gồm cả tờ New York Times cho rằng vận mệnh tương lai của RIM phụ thuộc nhiều vào thành công của Torch 9800 và hệ điều hành Blackberry 6.

Trọng Cầm (Theo PCWorld)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,