221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1304897
Sự thật về “Trình duyệt Riêng tư”
0
Article
null
Sự thật về “Trình duyệt Riêng tư”
,

Nhiều trình duyệt web quảng cáo rầm rộ rằng, tính năng "trình duyệt riêng tư" sẽ giúp người dùng bảo vệ thông tin cá nhân một cách tuyệt đối. Nhưng thực tế không hẳn như vậy.

Mô tả ảnh.
 
"InPrivate Browsing" trong Internet Explorer, "Incognito mode" trong Chrome, và "Private Browsing" trong Firefox và Safari đều cố gắng để thực hiện hai công việc: bảo vệ thông tin không cho những người dùng chung máy tính với bạn xem được và không lưu lại dấu vết trong mục “History”. Do đó, khi đặt chế độ Private Browsing, trình duyệt sẽ loại bỏ (hoặc tránh tạo ra) bất kỳ mục lịch sử truy cập (History), cache, cookies hay thông tin nhận dạng nào khác….

Tuy nhiên, phòng thí nghiệm bảo mật của BitDefender vừa lên tiếng cảnh báo rằng sự bảo vệ đó không-hoàn-hảo. Trình duyệt không cách ly các trang web riêng tư khỏi những trang web bình thường khác, hậu quả là hacker có thể lần theo những dấu vết tinh vi này để tìm thông tin. "Bạn thấy đấy, không thể tồn tại một nhà kính vô trùng tuyệt đối trên web, vì bản chất của web là kết nối, là mở, là tương tác", một chuyên gia bình luận.

BitDefender cũng thu thập thông tin về cách người ta thường sử dụng chế độ riêng tư. Mặc dù Microsoft quảng cáo InPrivate Browsing là giải pháp hữu hiệu để người dùng mua sắm trực tuyến mà không phải hứng chịu bất kỳ rủi ro nào, tuy nhiên đa phần người sử dụng chỉ dùng nó để vào các trang web khiêu dâm. Một thông tin hơi đáng thất vọng cho các lập trình viên sáng chế ra ứng dụng này!

Trọng Cầm (Theo PCWorld)
 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,