221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1311111
BlackBerry PlayBook "thượng đài đo sắc" với iPad và Galaxy Tab
0
Article
null
BlackBerry PlayBook 'thượng đài đo sắc' với iPad và Galaxy Tab
,

Cuộc chiến máy tính bảng lại trở nên nóng bỏng vào ngày hôm qua, khi "tay chơi" PlayBook của RIM có màn ra mắt đầy ấn tượng.
 
Mô tả ảnh.
 
Apple, kẻ dẫn đầu không cần tranh cãi nhờ bom tấn iPad, cuối cùng cũng phải đối mặt với sự thách thức từ RIM và Samsung Galaxy Tab. Ba đấu thủ này có cách tiếp cận thị trường hoàn toàn khác nhau, sử dụng ba hệ điều hành không đụng hàng, nhắm đến 3 thị trường riêng và đương nhiên, giá bán cũng chẳng có điểm gì chung.

PlayBook đánh dấu một sự khởi đầu tươi mới cho RIM. Nó sử dụng một hệ điều hành mới toanh là BlackBerry Tablet OS và trang bị hùng hậu "đến tận răng". Lấy thí dụ, chip lõi kép siêu tốc 1GHz (để so sánh với chip đơn lõi 1GHz trên iPad hay Galaxy Tab), RAM 1GB (nhiều gấp đôi Tab và gấp 4 lần iPad).

Cũng giống như Galaxy Tab, PlayBook có 2 camera ở mặt trước và mặt sau để phục vụ chat thấy hình như độ phân giải thì gần như cao gấp đôi (5 chấm ở mặt sau, 3 chấm ở mặt trước so với 3 chấm mặt sau, 1,3 chấm ở mặt trước). Chưa hết, PlayBook còn có thể quay video HD 1080pixel với camera chính, trong khi Apple iPad thậm chí còn chẳng có lấy một chiếc máy ảnh tích hợp nào. Những video clip phân giải cao mà bạn thực hiện với PlayBook có thể xem được trên màn hình lớn như TV nhờ ngõ ra microHDMI tích hợp.

Kỳ vọng cao cho hệ điều hành

Với PlayBook, RIM nhắm đến đối tượng người dùng doanh nhân, song vẫn có vô số tính năng multimedia để làm vui lòng khách. Hệ điều hành BlackBerry Tablet OS giống như món cocktail pha trộn giữa BlackBerry OS 6 với Web OS của Palm (Bạn có thấy phép ẩn dụ các quân bài dành cho đa nhiệm quen thuộc không?)

RIM và Adobe cũng tích hợp Adobe Flash Player 10.1 vào PlayBook. Tuy nhiên, việc cần làm bây giờ là RIM phải thuyết phục được cộng đồng phần mềm phát triển các ứng dụng dành cho PlayBook.

Những điều chưa biết

Mặc dù vậy, một số nhân tố quan trọng cho thành công của PlayBook thì vẫn chưa được RIM công bố. Thứ nhất, chưa có lời nào về giá bán của nó (tương tự như trường hợp của Galaxy Tab), nhất là khi thiết bị không hỗ trợ 3G và chưa được mạng di động nào trợ giá. Dự định của RIM là tích hợp 3G và 4G cho PlayBook nhưng chưa có khung thời gian cụ thể nào được công bố.

RIM cũng không nhắc đến dung lượng bộ nhớ tích hợp của PlayBook, tuy một số báo có nói sản phẩm mà hãng trình diễn tại sự kiện có 2 phiên bản 16Gb và 32 GB. Thời lượng pin cũng là một bí ẩn. Một số bài báo cho biết con số này là 8 tiếng, hơn Galaxy Tab nhưng ngắn hơn iPad.

Cuối cùng, chưa ai rõ thời điểm phát hành của PlayBook là bao giờ. RIM cho biết thiết bị sẽ ra mắt vào năm tới, nghĩa là bỏ lỡ mất mùa mua sắm quan trọng cuối năm. Mùa xuân cũng là thời điểm mà Apple dự định làm mới lại iPad với camera, RAM lớn hơn, sức mạnh xử lý lớn hơn. Do đó, đến thời điểm xuất xưởng, PlayBook sẽ phải chiến đấu không phải với iPad hiện hành mà là với iPad thế hệ thứ hai.

Trọng Cầm (Theo PCWorld)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,