221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1305833
Cận cảnh đối thủ sừng sỏ đầu tiên của Apple iPad
0
Photo
null
Cận cảnh đối thủ sừng sỏ đầu tiên của Apple iPad
,

Mẫu máy tính bảng đầu tiên của Samsung Electronics - Galaxy Tab sẽ chính thức bày bán trên thị trường sau 2 tuần nữa với màn hình 7-inch và vẻ đẹp lung linh của một thiết bị thuộc họ Galaxy.

Mô tả ảnh.
 
 
Các hãng điện thoại lẫn PC toàn cầu như Nokia, LG Electronics, HP, Dell đều đang ráo riết nhảy vào sân chơi máy tính bảng đầy mới mẻ sau thành công rực rỡ của Apple. Tháng trước, Dell vừa thông báo sẽ tung mẫu tablet Dell Streak ra thị trường Mỹ. "Chúng tôi đã nhìn thấy tiềm năng khổng lồ từ loại thiết bị này", ông YH Lee, Giám đốc marketing của Samsung Mobile chia sẻ.

Galaxy Tab sẽ sử dụng hệ điều hành Android của Google, rất mạnh về đọc sách, xem phim và nghe nhạc. Thiết bị này còn hỗ trợ định vị GPS và thậm chí có thể thực hiện các cuộc gọi điện thoại. Tab được thiết kế một camera 1,3 megapixel ở phía trước để hỗ trợ đàm thoại video và một camera 3 megapixel phía sau với đèn flash LED.

Mô tả ảnh.
 

Với kích thước nhỏ hơn iPad (7 inch so với 9,7 inch) và nhẹ hơn iPad rõ rệt (380gr so với 730gr), thành công của Tab sẽ phụ thuộc nhiều vào giá bán. Tuy mức giá cụ thể sẽ tuỳ thuộc vào các gói cước của nhà mạng ở các nước khác nhau song có một điều chắc chắn: Galaxy Tab sẽ đắt hơn các mẫu smartphone cao cấp trong họ Galaxy hiện nay.

Lấy thí dụ, tại Phần Lan, mức giá bán lẻ dự kiến của Galaxy Tab (không có trợ giá từ nhà mạng) sẽ lên đến 949 euro (1214 USD). Để so sánh, phiên bản 32GB của iPad tại Phần Lan có giá trung bình 864 euro.

Tuần trước, hãng nghiên cứu iSuppli từng dự đoán rằng iPad sẽ sở hữu tới 3/4 lượng máy tính bảng bán được trên toàn thế giới trong năm nay và nắm giữ tối thiểu 70% thị phần trong năm 2011, trước khi giảm xuống mức 62% vào năm 2012. Tuy nhiên đại diện Samsung tỏ ra không đồng tình với nhận định này. "Còn lâu nữa thị trường này mới định hình. Cơ hội kinh doanh đang rộng mở trước tất cả mọi người", ông Lee nói.

Mô tả ảnh.
Galaxy Tab có tính năng GPS tích hợp. Nguồn: Samsung

Để minh chứng cho tuyên bố của Samsung, vừa mới đây Toshiba đã công bố mẫu máy tính bảng Folio 100 của hãng với màn hình 10-inch, chip Nvidia, hệ điều hành Android. Sản phẩm sẽ ra lò trong quý IV tại châu Âu, Đông Âu và châu Phi.

Mô tả ảnh.
 Nguồn: Samsung.
Tương tự, mẫu tablet đầu tiên của Huawei cũng chạy trên nền tảng Android dù màn hình bé hơn, 7-inch như Galaxy Tab. Thiết bị sẽ đến tay người dùng châu Âu ngay trước mùa mua sắm giáng sinh với giá chưa đến 300 euro. Mẫu tablet kế tiếp của Huawei sẽ trang bị màn hình 10-inch và có thể xuất xưởng vào năm sau.

Người phát ngôn của Huawei cho biết hãng đã quyết định chỉ tập trung cho Android vì "chìa khoá thành công của hãng là một chuẩn mở, không chịu sự kiểm soát của những gã khổng lồ khác".

Trọng Cầm (Theo AP)
,
Ý kiến của bạn
,
,
,
,