221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1308333
Facebook... lên phim
0
Article
null
Facebook... lên phim
,
Mạng xã hội ảo đông người dùng nhất thế giới sẽ chính thức chạm ngõ màn bạc với 2 bộ phim sắp công chiếu, trong một thời điểm mà Facebook, Twitter, MySpace... đang ở đỉnh cao của ánh hào quang hâm mộ.
 
Mô tả ảnh.
Cảnh trong phim "Mạng xã hội"
Bộ phim tài liệu "Catfish" và phim thần tượng Hollywood "Mạng Xã hội" không thể khác biệt hơn, nhưng chúng lại khai thác hai mặt của cùng một đồng xu. "Đã đến lúc cần phải phản ánh về hiện tượng này", nhà làm phim độc lập Ariel Schulman của "Catfish" chia sẻ.

Facebook hiện là mạng xã hội được ưa chuộng nhất với hơn 500 triệu người dùng thực. Những site như MySpace, dịch vụ tiểu blog Twitter và Tumblr cũng đang hoạt động rầm rộ, sôi động, tạo ra một thế giới online nhiệt náo nơi toàn bộ ngóc ngách trong cuộc sống cá nhân đều có thể được phơi bày công khai, từ website hò hẹn cho đến cộng đồng chơi game.

Tuy nhiên, Catfish cho thấy không phải ai trên mạng xã hội cũng là con người đúng như những gì họ nói. Truyện phim kể về Nev Schulman, một nhiếp ảnh gia phải lòng một cô gái quen qua Facebook. Theo thời gian, tình cảm nảy nở và họ bắt đầu nhắn tin, trò chuyện qua điện thoại. Khi Nev, anh trai Ariel và cậu bạn thân Henry khám phá ra một số thông tin đáng ngờ, họ đã quyết định đi đến gặp mặt cô gái ngoài đời thực.

Trong khi đó, "Mạng xã hội" sẽ được công chiếu vào ngày 1/10, với êkip làm phim hùng hậu như đạo diễn từng được đề cử Oscar David Fincher, nhà biên kịch từng đoạt 4 giải Emmy Aaron Sorkin. Bộ phim dựa trên cuốn sách "Nhà tỷ phú tình cờ: Người sáng lập ra Facebook: chuyện tình, tiền, thiên tài và sự phản bội" của Ben Mezrich. Người thủ vai Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg, 26 tuổi, của Facebook là nam diễn viên Jesse Eisenberg.

"Thật thú vị khi hai bộ phim lại được ra rạp cùng lúc", đạo diễn Schulman chia sẻ. Anh ví von mạng xã hội với một tập hợp các "avatar" nơi người dùng dựng lên phiên bản hoàn hảo, lý tưởng của chính họ để thể hiện trước mặt người khác. "Bạn không thể lên web một cách vô tư và ngây thơ được. Phải tự bảo vệ chính mình. Mỗi người có một ý định, mục đích và động cơ khác nhau".

Điều bất ngờ là nam diễn viên Eisenberg lại chẳng hề dùng Facebook và cũng không có ý định gia nhập cộng đồng này trong thời gian tới. "Nếu là người của công chúng, bạn sẽ thực sự trân trọng sự riêng tư cá nhân của mình". Tuy nhiên, anh này nhanh chóng chỉ ra rằng "sự nguy hiểm không nằm ở phương tiện mà là ở những người sử dụng phương tiện đó". Đấy cũng là lý do vì sao Eisenberg chọn cách tránh xa mạng xã hội.

Dù Nev Schulman tin rằng không có cách nào để ngăn không cho tình huống trong Catfish tái diễn nhưng anh vẫn không hối tiếc chút nào về "mối tình Facebook" của mình. "Tôi đã có một trải nghiệm cuộc sống tuyệt vời với anh trai và bạn thân của mình. Điều có thực là những bài học cuộc đời mà bạn rút ra được".

Trọng Cầm (Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,