221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1309574
Hoạ vô đơn chí cho Nokia N8
0
Article
null
Hoạ vô đơn chí cho Nokia N8
,

Gã khổng lồ di động Phần Lan lại phải hoãn phát hành N8, mẫu điện thoại đầu tiên sử dụng hệ điều hành Symbian mới nhất và được kỳ vọng sẽ trở thành một "quả bom tấn" để giúp hãng vượt qua giai đoạn khó khăn.

Mô tả ảnh.
 

"Tại một số thị trường, chúng tôi dự định phân phối N8 theo đơn đặt hàng trước vào cuối tháng 9. Tuy nhiên, để đảm bảo trải nghiệm người dùng tuyệt nhất, chúng tôi đã quyết định hoãn việc xuất xưởng thêm vài tuần để tiến hành những chỉnh sửa cuối cùng. Chúng tôi tin người dùng sẽ nhận được Nokia N8 trong tháng 10", Nokia thông báo trên website của hãng.

Nokia cũng cho biết số lượng đặt hàng N8 đã vượt quá dự đoán ban đầu. Đây là mẫu điện thoại đầu tiên cài đặt hệ điều hành Symbian nguồn mở hoàn chỉnh, sở hữu danh sách tính năng đầy ấn tượng như camera 12 chấm, cổng ra HDMI để người dùng kết nối điện thoại với TV và laptop.

Dù Nokia vẫn là nhà sản xuất ĐTDĐ lớn nhất thế giới, hãng đang đánh mất thị phần trên thị trường smartphone nóng bỏng và hoàn toàn tỏ ra lép vế trước những tân bình như Apple hay Google. Nokia bắt đầu quảng bá N8 kể từ đầu năm nay, và ngành công nghiệp cũng coi N8 là cơ hội để Nokia trở nên cạnh tranh hơn trên sân chơi smartphone.

Việc N8 bị hoãn phát hành xảy ra đúng vào lúc vị tân lãnh đạo của Nokia nhậm chức. Ngày cuối cùng giữ ghế Giám đốc điều hành của ông Olli-Pekka Kallasvuo là hôm thứ Ba vừa qua, và sang hôm nay, cựu Chủ tịch bộ phận phần mềm của Microsoft, ông Stephen Elop sẽ tiếp nhận lại cương vị này.

Trọng Cầm (Theo PCWorld)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,