221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1308135
Nghía 3 smartphone mới của Nokia
0
Article
null
Nghía 3 smartphone mới của Nokia
,

Nokia vừa tung ra ba mẫu smartphone mới trong một thời điểm mà địa vị Quán quân trên thị trường điện thoại thông minh toàn cầu của hãng đang bị đe doạ nghiêm trọng. Ba gương mặt mới thuộc gia đình Nokia bao gồm mẫu điện thoại doanh nhân Nokia E7, dòng điện thoại người dùng C7 và Nokia C6 cải tiến. Tất cả đều dựa trên hệ điều hành Symbian 3 mới nhất. 

Dù tuyên bố vẫn đang kiểm soát 24% thị phần thế giới trong quý II/2010 song rõ ràng là Nokia đã hụt hơi, không thể bắt kịp tốc độ tăng trưởng chung của thị trường, hãng nghiên cứu IDC nhận định. Các hãng đối thủ như Apple iPhone, HTC, Samsung đang nhanh chóng nổi lên như những đối thủ đáng sợ, đe doạ vị trí dẫn đầu của Nokia.

Cộng thêm những rắc rối gần đây của Nokia như việc Giám đốc điều hành ra đi, Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc bộ phận giải pháp di động từ chức, cùng với tin đồn chủ tịch hội đồng giám đốc của hãng có thể cũng sắp nói lời tạm biệt, mây mù đang giăng đón khắp phía trước gã khổng lồ di động.

Liệu 3 mẫu smartphone có thể giúp tình hình tươi sáng hơn được chút nào hay không? Hãy cùng đảo qua một vòng để tìm hiểu "mặt mũi" của chúng.

Nokia E7

Mô tả ảnh.
 

Nokia E7 trang bị một màn hình AMOLED góc rộng 4 inch với độ phân giải 640 x 360 pixel cùng bàn phím trượt. Bộ nhớ trong 16GB, kèm theo RAM 256MB, camera 8 chấm, hỗ trợ bởi đèn LED kép và quay được video phân giải cao 720 pixel. Về phần kết nối, E7 sở hữu Bluetooth 3.0, GPS, 802.11 b/g/n Wi-Fi, ngõ ra cho HDMI và cổng USB 2.0 mic.

Nokia tuyên bố thiết bị này có thể đàm thoại liên tục trong 9 tiếng đồng hồ trên nền mạng GSM và 5 tiếng trên mạng WCDMA. E7 có các màu xám tro, trắng bạc, xanh lá cây, xanh da trời và cam. Giá bán lẻ tại châu Âu dự kiến khoảng 637 USD.

Nokia C7

 
Là một mẫu smartphone hướng người dùng, C7 đặc biệt mạnh về mạng xã hội khi tích hợp luôn Facebook, Twitter và Webmail vào màn hình chủ. Màn hình của máy là loại màn hình cảm ứng động AMOLED 3,4 inch với độ phân giải 640  x 360 pixel. Thiết kế của máy khá mảnh mai với vòng eo 0,41 inch, chỉ nhỉnh hơn chút xíu so với vòng eo 0,37 inch của iPhone 4.

Cũng giống như E7, C7 được trang bị camera 8 chấm, quay được video và hỗ trợ bởi đèn flash LED kép. Thời gian đàm thoại dao động từ 5 - 9 tiếng tuỳ mạng. Máy cũng có kết nối Bluetooth 3.0, GPS và 802.11 b/g/n nhưng bộ nhớ trong chỉ dừng lại ở 8GB. Mặc dù vậy, nhờ có khe cắm thẻ nhớ, bạn sẽ có thể mở rộng khả năng lưu trữ lên thành tối đa 40GB dữ liệu.

C7 cũng có sẵn một cáp nối 3,5mm A/V để hiển thị nội dung trong điện thoại trên màn hình ngoài hoặc TV. Máy cũng nghe được FM Stereo và phát được sóng FM. Sản phẩm có các màu đen, kim loại, nâu. Giá bán tại châu Âu khoảng 430 USD.

Nokia C6

Mô tả ảnh.
 

Là mẫu điện thoại nhỏ nhất trong đợt này, C6 sở hữu màn hình cảm ứng AMOLED góc rộng 3,2 inch. Nó cũng hỗ trợ camera mặt trước để phục vụ đàm thoại thấy hình, còn camera chính cũng có độ phân giải 8 chấm, đèn flash LED kép, zoom số 2X và quay được video 720 pixel như 2 model kia.

Bộ nhớ trong khá hẻo với 340 MB song C6 cũng hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD 32GB. Các tính năng khác bao gồm GPS, 802.11 b/g/n Wi-Fi và Bluetooth 3.0, đài FM và cáp nối A/V 3,5mm. Nokia tuyên bố C6 chịu được thời gian đàm thoại liên tục lên đến 11,5 giờ. Sản phẩm có hai màu đen và ghi bạc với giá bán 335 USD tại châu Âu.

Trọng Cầm (Theo PCWorld)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,