221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1309138
Rộ tin đồn Facebook sắp tung điện thoại di động
0
Article
null
Rộ tin đồn Facebook sắp tung điện thoại di động
,

Theo thông tin đăng tải trên trang TechCrunch, Facebook đang tiến hành kế hoạch "Facebook Phone" nhằm phát triển điện thoại di động sử dụng hệ điều hành riêng do hãng phát triển.

Ảnh chỉ có tính minh họa.
Ảnh chỉ có tính minh họa.

Theo thông tin này, giống như cách thức mà Apple và nhiều hãng khác đã tiến hành, Facebook sẽ xây dựng phần mềm cho chiếc điện thoại và thuê một công ty thứ 3 sản xuất phần cứng.

Facebook đã nhìn thấy rõ ràng sự phát triển mạnh mẽ của Google và Apple cũng như những ứng dụng họ cung cấp cho hệ điều hành khác của các nhà phát triển di động. Hơn nữa, Facebook có nhiều tính năng tốt hơn các đối thủ cạnh tranh khác như: hệ thống gửi tin nhắn, quản lí hồ sơ cá nhân, quản lí ảnh...  nên chắc chắn sẽ có nhiều kinh nghiệm trong việc phát triển các ứng dụng xã hội. Do vậy, hãng muốn thử sức mình trên lĩnh vực sản xuất điện thoại di động.

Nhiều khả năng, hai nhân vật chủ chốt chịu trách nhiệm trong dự án bí mật này chính là hai kỹ sư cao cấp mới đầu quân cho Facebook là: Joe Hewitt và Matthew Papakipos.

Tuy nhiên, phát ngôn viên Jaime Schopflin của Facebook đã phủ nhận thông tin này. Ông cho biết Facebook không có kế hoạch sản xuất điện thoại mà chỉ tích hợp thêm nhiều ứng dụng xã hội cho điện thoại. Dự án "Facebook Phone" mà mọi người nghe nói đến chính là việc Facebook muốn tích hợp sâu hơn vào các nền tảng di động. Như vậy, thay vì tự mình sản xuất điện thoại, Facebook sẽ tích hợp vào một hãng thứ 3 đang phát triển nền tảng cho di động.

(Theo ĐTTD)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,