221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1306510
Samsung "kết duyên" cùng cả 4 mạng di động lớn
0
Article
null
Samsung 'kết duyên' cùng cả 4 mạng di động lớn
,
Với việc chính thức phân phối Fascinate trên mạng di động Verizon kể từ tuần này, dòng smartphone Galaxy S đình đám của Samsung đã hiện diện trên cả 4 mạng di động lớn nhất nước Mỹ. 

Mô tả ảnh.
Samsung Fascinate

Chiến lược "phủ sóng rộng khắp" này của Samsung hoàn toàn đi ngược lại mô hình "hôn nhân độc quyền" giữa một thiết bị với một nhà mạng duy nhất vốn rất thịnh hành tại Mỹ, mà điển hình là trường hợp của AT&T với iPhone. Sự thành công của Galaxy đến thời điểm này có thể sẽ buộc các nhà sản xuất khác phải nghĩ lại.

Trước Fascinate, các smartphone thuộc họ Galaxy S đã phục vụ người dùng của Sprint, T-Mobile và AT&T. Về cơ bản, cấu hình của 3 mẫu smartphone Vibrant (T-Mobile), Captivate (AT&T) và Epic 4G (Sprint) tương tự nhau nhưng vẫn có nhiều khác biệt "tiểu tiết" để đảm bảo tính "độc quyền" cho mạng phân phối. Mạng lưới phân phối rất rộng của Galaxy S cho phép Samsung tối đa hoá doanh thu từ nền tảng di động Android.

Theo giới phân tích, các hãng di động đối thủ nên lấy đây làm bài học. Họ từng dự đoán rằng Apple có thể tăng gấp đôi lượng tiêu thụ của iPhone chỉ sau một đêm nếu kết thúc thoả thuận phân phối độc quyền với AT&T và bày bán iPhone trên cả các mạng di động khác. Một cuộc thăm dò mới đây cho thấy có tới 50% khách hàng của Verizon sẵn sàng, hào hứng đón nhận iPhone - một thực tế khiến Apple không thể không suy nghĩ.

Verizon đã đạt được thành công vang dội với smartphone sau khi quyết định lăng xê cho nhãn hiệu Droid. Motorola Droid, Droid X và Droid 2, cùng với HTC Droid Eris, HTC Incredible tất cả đều giúp cho Android nhảy vọt về thị phần nhanh như tên lửa, trở thành một đối thủ đáng gờm của iPhone.

Cả Motorola và HTC đều cung cấp điện thoại Android cho nhiều mạng di động cùng lúc, giống như Motorola Backflip với AT&T hay HTC Evo 4G với Sprint. Song khác với Samsung, đây là những dòng máy hoàn toàn độc lập, đồng nghĩa với việc họ phải đầu tư riêng rẽ cho nghiên cứu, phát triển, thiết kế, thử nghiệm sản phẩm trước khi có thể tìm kiếm lợi nhuận.

Doanh số tiêu thụ mang tính hiện tượng của họ smartphone Galaxy S là lý do thuyết phục để những Motorola hay HTC thử nghiệm một chiến lược tương tự trong tương lai. Nếu như iPhone có thể thống trị thị trường smartphone chỉ với mối lương duyên cùng AT&T, hãy tưởng tượng nó sẽ bùng nổ đến mức nào nếu xuất hiện trên cả 3 mạng còn lại. Và nếu như Motorola Droid 2 đã thành công rực rỡ với Verizon, tại sao lại không phân phối những mẫu smartphone na ná trên T-Mobile, Sprint hay AT&T?

Trọng Cầm (Theo PCWorld)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,