221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1306443
Smartphone vi xử lý lõi kép tốc độ "khủng" lộ diện
0
Article
null
Smartphone vi xử lý lõi kép tốc độ 'khủng' lộ diện
,

LG Electronics vừa chính thức công bố loạt smartphone mới nhất của hãng với vi xử lý lõi kép thế hệ mới, với kỳ vọng sẽ tạo nên bước nhảy vọt về hiệu suất cho điện thoại nhưng vẫn duy trì được thời lượng pin đủ lâu.

Mô tả ảnh.
 
Dòng máy Optimus mới của LG sẽ được trang bị chip lõi kép Nvidia Tegra 2, cho phép điện thoại xem được cả video HD 1080p. Để so sánh, đại đa số smartphone hiện có trên thị trường chỉ sử dụng vi xử lý đơn lõi và xem được video 720 pixel mà thôi. Ngoài việc hỗ trợ Full HD, chip lõi kép còn cho phép smartphone chạy được nhiều ứng dụng nặng và phức tạp hơn như videoconferencing.

Smartphone Optimus sẽ đáp xuống thị trường trong quý IV năm nay. So với các con chip 1GHz siêu tốc, nhờ có đến hai lõi xử lý 1GHz, con chip Tegra 2 sẽ cho phép lướt web nhanh gấp đôi và chơi game với tốc độ cao gấp 5 lần, LG cho biết. Trong khi đó, gần như tất cả các mẫu smartphone cao cấp nhất hiện nay như Motorola Droid X, Apple iPhone 4 và HTC Evo 4G cũng chỉ dừng lại ở một vi xử lý đơn lõi 1GHz mà thôi.

LG là một trong những hãng đầu tiên trình làng một mẫu smartphone lõi kép. Giới phân tích dự đoán xu hướng này sẽ mạnh lên vào cuối năm nay, khi mà cuộc chiến trên địa hạt smartphone ngày càng khốc liệt.

Mới đây nhất, gã khổng lồ Samsung Electronics đã công bố dòng vi xử lý di động lõi kép đầu tiên với tên mã Orion, hướng đến tablet, netbook và smartphone. Orion bao gồm 2 lõi chip ARM Cortex A9 tốc độ 1GHz và sẽ có thể quay được video với độ phân giải 1080pixel. Orion sẽ được sản xuất với số lượng lớn trong nửa đầu năm 2011.

Trọng Cầm (Theo PCWorld)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,