221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1305093
Sony "chặn đầu" Apple bằng dịch vụ video
0
Article
null
Sony 'chặn đầu' Apple bằng dịch vụ video
,
Sony sẽ khai trương một dịch vụ tải nhạc và video "liên thông" giữa tất cả các thiết bị ăn khách của hãng để thách thức địa vị thống trị của Apple trên thị trường.
 
Mô tả ảnh.
 
Theo Financial Times, Sony sẽ chính thức công bố dịch vụ này tại Triển lãm công nghệ IFA khai mạc tại Berlin hôm nay. Cùng ngày, Apple cũng sẽ có một sự kiện rất được chờ đợi tại Mỹ, bởi giới phân tích tin rằng Quả táo sẽ công bố mẫu iPod Touch mới và khôi phục lại dự án iTV đã bị bỏ quên bấy lâu nay.

Dịch vụ tải nhạc mới sẽ hoạt động được trên tất cả các thiết bị có khả năng kết nối Internet của Sony như máy nghe nhạc Walkman, máy tính Vaio, TV Bravia, đầu đĩa Blu-ray và điện thoại Sony Ericsson. Tuy nhiên, nó sẽ không thể khai trương trước năm 2011.

Từ nhiều năm nay, Sony đã phải vật lộn với êkip sáng tạo của mình khi không thể tạo ra những sản phẩm và dịch vụ "hit", có thể tận dụng được danh mục phim và nhạc khổng lồ của đế chế này. Năm nay, hãng đã khai trương một dịch vụ video-theo-yêu-cầu tại Mỹ với tên gọi Qriocity song nó cũng chưa đạt được tiếng vang như ý muốn.

Trên mặt trận download, Sony lại càng thất bại trong việc giành đất của Apple. Nếu như Apple thực sự chạy lại dự án Apple TV thì thách thức trước mắt Sony lại càng nặng nề hơn.

Trọng Cầm (Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,