221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1308167
iPad sẽ là "bom tấn" mùa Giáng sinh 2010?
0
Article
null
iPad sẽ là 'bom tấn' mùa Giáng sinh 2010?
,
Máy tính bảng, cụ thể là Apple iPad, sẽ là mặt hàng được ưa chuộng bậc nhất trong mùa mua sắm cuối năm nay, Giám đốc điều hành chuỗi siêu thị điện tử Best Buy khổng lồ dự đoán.

Mô tả ảnh.
 
Chính vì thế, ngày hôm nay, Best Buy đã tuyên bố sẽ mở rộng việc bày bán iPad ra tất cả các siêu thị trực thuộc kể từ ngày 26/9, thay vì chỉ giới hạn trong 673 cửa hàng như hiện nay. Và từ khẩu khí của CEO Brian Dunn, người ta có thể cảm nhận thấy Best Buy đã nhấm nháp, tận hưởng hương vị ngọt ngào của một mùa kinh doanh thành công ngay từ bây giờ.

"Chúng tôi đánh giá iPad là một luồng sáng rực rỡ trong một địa hạt hoàn toàn mới mẻ là máy tính bảng", ông Dunn chia sẻ với Bloomberg. "Trong nhiều trường hợp, đó là một thiết bị giải trí tuyệt vời. Với một số người khác, tablet lại là sự lựa chọn thay thế cho netbook. Tôi nghĩ máy tính bảng sẽ làm thay đổi sở thích và thói quen của rất nhiều khách hàng".

Việc sử dụng những từ ngữ có phần khoa trương (luồng sáng, rực rỡ) của ông Dunn hoàn toàn có thể hiểu được, nếu chúng ta nhìn lại thành công choáng ngợp của iPad cho tới thời điểm này. Apple đã bán được tới 3,27 triệu máy iPad riêng trong quý tài khoá thứ ba, một thành tích không tồi chút nào đối với một thiết bị có tuổi đời chỉ mới vài tháng.

Và Dunn hoàn toàn đúng khi nhận định rằng iPad là một sự thay thế phù hợp cho netbook, thiết bị mà đa số khách hàng chỉ dùng để check/viết mail và lướt web. Trên thực tế, những mẫu tablet sắp ra mắt của các đại gia như Samsung, Motorola, Toshiba, HP và nhiều hãng khác chắn chắn sẽ ăn lẹm vào doanh số tiêu thụ của netbook.

Tuy nhiên, Best Buy sẽ không phải là đế chế độc quyền iPad trong mùa Giáng sinh. Đối thủ của chuỗi siêu thị này là Target cũng sẽ bắt đầu bày bán iPad kể từ ngày 3/10. Và tất nhiên, sẽ luôn có vai trò của các showroom bán hàng Apple Store nữa.

Theo một số kênh thông tin không chính thức, Apple đang phát triển một model iPad đời thứ hai với camera ở mặt trước phục vụ đàm thoại thấy hình và camera chính ở mặt sau với độ phân giải ngang ngửa với iPhone 4.

Trọng Cầm (Theo PCWorld)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,