221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1313917
Google Earth dùng ảnh chụp từ... diều
0
Article
null
Google Earth dùng ảnh chụp từ... diều
,
Google đang bắt đầu bổ sung vào kho dữ liệu hình ảnh của Google Earth những tấm ảnh chụp bằng… diều. Tác giả của những bức ảnh cũng chính là một blogger của Google, tên là Frank Taylor.

Mô tả ảnh.
Mô tả ảnh.
Những tấm hình được Frank chụp trong chuyến đi du lịch vòng quanh thế giới bằng thuyền, dự kiến kéo dài 5 năm. “Tôi tranh thủ chụp ảnh trong suốt hành trình của mình, giống như những gì các bạn trông thấy trên Google Earth. Một số tấm ảnh sẽ rất đặc biệt, vì chúng được chụp từ độ cao hơn một trăm mét so với mặt đất, nhờ vào máy ảnh gắn trên một con diều.” – Taylor chia sẻ.

Vì phải sử dụng diều, nên cũng đã có một số vấn đề cần phải cân nhắc, chẳng hạn như các tháp điện cao thế. Tuy nhiên Taylor cho biết anh có những biện pháp riêng để vừa xử lý được vấn đề, lại vừa tiếp xúc được với người dân làng French Polynesian thuộc đảo Manihi, nơi anh đã dùng diều để chụp ảnh.

Anh cho biết, ý định ban đầu là chụp một phần của ngôi làng, khu vực gần vịnh. Anh cùng một số cư dân địa phương đã đi bộ để khảo sát trên một con đường chính tại phía Bắc hòn đảo. Tuy nhiên ở đó có nhiều cột điện, dây diện và cây cối um tùm, vì thế kế hoạch chụp ảnh toàn bộ con đường đã không thành công.

Một trong những trải nghiệm đáng nhớ, đó là người dân địa phương, cả người lớn lẫn trẻ em đều đổ ra đường để theo dõi công việc của Taylor và họ đã giúp đỡ anh rất nhiều…

Bạn đọc muốn thưởng thức những tấm ảnh chụp bằng diều, hãy vào trang Google Maps, sau đó nhập vào ô tìm kiếm từ khóa “Manihi Atoll” và “French Polynesia”. Hoặc ghé thăm tài khoản Picasa của chính Taylor.

THÚY QUỲNH (Theo TTO/TechRadar)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,