221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1315010
Lấy cớ 20/10, các mạng di động chạy đua khuyến mại
1
Article
null
Lấy cớ 20/10, các mạng di động chạy đua khuyến mại
,

Thời gian gần đây, thị trường di động đã xuất hiện cuộc rượt đuổi khuyến mãi nạp thẻ của các nhà mạng. Những cuộc chạy đua ban đầu chỉ dừng lại ở mức khuyến mãi 50% giá trị thẻ nạp, nhưng có khi lên đến 100%, thậm chí MobiFone còn gây sốc với mức 170% trong chương trình khách hàng thân thiết khiến nhiều đại lý “cháy” thẻ cào.

Bước vào tháng 10 với ngày Phụ nữ Việt Nam, thị trường di động lại có thêm cớ để hâm “nóng” các cuộc chạy đua khuyến mãi nạp thẻ.

Cụ thể, từ 11/10 VinaPhone tung ra “3 ngày Vàng” với giá trị tặng 100% cho thẻ cào.  Bên cạnh đó, Viettel bắt đầu thực hiện một chương trình tương tự, cũng kéo dài 3 ngày (13/10 - 15/10/2010) với mức tặng là 100% cho mọi loại thẻ nạp, không phân biệt mệnh giá cho các khách hàng nạp tiền trong thời gian khuyến mại. Hình thức tặng 100% thẻ nạp cũng được Vietnamobile áp dụng.

 

Mô tả ảnh.
 Chú thích ảnh: khuyến mãi là một món quà đặc biệt mà các nhà mạng dành cho phái đẹp nhân ngày Phụ nữ Việt Nam

 

Tiếp theo Viettel, MobiFone tiến hành chương trình tặng 100% giá trị thẻ nạp bắt đầu từ ngày 15/10, nhưng kéo dài “ngày Vàng” lên tới 5 ngày (từ 15/10 đến 19/10). Tuy nhiên, nhà mạng này chỉ tặng 100% đối với các thẻ cào có mệnh giá từ 50.000 đồng trở lên và không áp dụng đối với các thuê bao trả trước hòa mạng mới đang được khuyến mại giá trị thẻ nạp tiền.

Đại diện của MobiFone cho biết: “Chúng tôi muốn dành tặng một món quà có ý nghĩa cho khách hàng của mình trước ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. Với món quà này, khách hàng có thể gọi và nhắn tin nhiều hơn cho người mà mình yêu thương nhân ngày kỷ niệm dành cho phái đẹp”.

Được biết, trước khi thực hiện chương trình khuyến mại 100% giá trị thẻ nạp tiền, MobiFone vừa tiến hành chương trình tương tự với mức tặng 50% kể từ 5.10 -8.10.2010 dành cho thuê bao trả trước. Nhà mạng này cũng áp dụng một chiến dịch khuyến mại đặc biệt dành cho thuê bao trả sau hòa mạng mới, với việc miễn phí 10 phút gọi nội mạng đầu tiên trong một năm. Bên cạnh đó, MobiFone còn áp dụng chương trình gọi nội mạng 10 phút đầu tiên miễn phí 9 phút cho tất cả các khách hàng thường xuyên trong vòng 1 tháng, vừa kết thúc ngày 15.10.2010.

Theo một khảo sát mới đây với các đại lý bán Sim thẻ đã cho một kết quả khá thú vị: Cho dù MobiFone là mạng đưa ra những chương trình khuyến mãi sốc nhất như gọi 10 phút tính tiền 1 phút, tặng 170% giá trị thẻ nạp… nhưng khách hàng mạng này lại không phải là người “nóng lòng” chờ khuyến mãi như các mạng di động khác.

Chuyên gia về cước của bộ TT&TT cũng xác nhận là theo con số quản lý thì thuê bao của MobiFone không đổ xô tận dụng khuyến mãi như thuê bao của các mạng khác. Vì vậy, MobiFone có thể nặng tay khuyến mãi cho khách hàng, nhưng các mạng khác có thể cũng không dám chạy đua bởi xu hướng tiêu dùng của các mạng rất khác nhau.

Bộ TT&TT khẳng định việc khuyến mãi thẻ cào cho các thuê bao đang sử dụng sẽ tốt hơn việc “mua Sim thay thẻ cào” khiến Sim rác tràn lan.

  • Thu Hằng - Thu Trang
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,