221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1313149
Microsoft chính thức trình làng Windows Phone 7 OS
0
Article
null
Microsoft chính thức trình làng Windows Phone 7 OS
,

Cuối cùng, sau nhiều ngày chờ đợi, Microsoft đã chính thức cho ra mắt hệ điều hành Windows Phone 7 dành cho các thiết bị cầm tay. Đây là một trong những nỗ lực của gã khổng lồ phần mềm nhằm tăng cường vị thế trên thị trường smartphone.

CEO Steve Ballmer trình diễn loạt điện thoại chạy hệ điều hành Windows Phone 7.
CEO Steve Ballmer trình diễn loạt điện thoại chạy hệ điều hành Windows Phone 7.
CEO Steve Ballmer đã đăng đàn giới thiệu những chiếc điện thoại đầu tiên chạy trên Windows Phone 7 và tiết lộ danh tính các nhà mạng sẽ phân phối các sản phẩm này.

Ông Steve Ballmer cũng dành những lời hoa mỹ như “luôn luôn thú vị” hay “rất tuyệt vời” dành cho nền tảng mới và nhấn mạnh người sử dụng có thể tùy biến giao diện người dùng. “Tất cả mọi người nên nhìn vào chiếc điện thoại và hình dung ra chính mình trên thiết bị đó”, ông Ballmer nói.

Theo ông Ballmer, khoảng 60 nhà mạng di động sẽ được phân phối hệ điều hành tại 30 quốc gia trên khắp thế giới.

Bên cạnh đó, 9 mẫu điện thoại khác nhau chạy trên hệ điều hành Windows Phone 7, đến từ HTC, Dell, Samsung và LG Electronics, sẽ được tung ra thị trường Mỹ.

Tại châu Âu, Orange đang lên kế hoạch trình làng 3 thiết bị chạy trên Windows Phone 7. Chiếc điện thoại HTC 7 Mozart sẽ do Orange độc quyền phân phối tại Pháp, Anh, Tây Ban Nha, Ba Lan, Thụy Sĩ, Bồ Đào Nha, Romani và Áo. Mẫu điện thoại Samsung Omnia sẽ được phân phối tại thị trường Pháp, Anh và Thụy Sĩ. Riêng LG Optimus 7 sẽ có mặt tại Pháp trong vòng 6 tuần nữa thông qua các nhà mạng khác. Những mẫu điện thoại này sẽ được trình làng tại Anh và Pháp trước tiên.

Windows Phone 7 là một hệ điều hành hoàn toàn mới được Microsoft thiết kế nhằm cạnh tranh tốt hơn với những đối thủ mới trong thị trường di động như Apple và Google. Hệ điều hành này được xây dựng và phát triển trong một thời gian khá dài. iPhone của Apple được trình làng vào đầu năm 2007 và đến cuối năm 2007, doanh số bán ra của điện thoại iPhone đã vượt mặt tất cả các thiết bị chạy trên  Windows Mobile tại Mỹ, theo các nhà nghiên cứu tại Canalys. Ngay sau đó, vào năm 2009, Microsoft vội vàng phát hành bản Windows Mobile 6.5 tạm thời nhưng gã khổng lồ phần mềm đã không thể lấy lại được vị thế của mình trên thị trường di động.

Mặc dù đứng ở vị trí lép vế so với RIM, Apple và Google nhưng Microsoft vẫn mang lại nhiều sản phẩm đáng chú ý. Quản lý của các doanh nghiệp IT nhiều khả năng sẽ hướng sự quan tâm đến các thiết bị Windows Phone 7 bởi chúng sẽ hoạt động tốt hơn với Exchange và phần mềm doanh nghiệp được sử dụng rộng rãi từ Microsoft.

Microsoft khẳng định hãng đã đặt mục tiêu thành công trên thị trường di động. Với nguồn vốn dồi dào, Microsoft sẽ tiếp tục đầu tư để nâng cao chỗ đứng của hệ điều hành Windows Phone 7 trong thị trường này.

Ngoài ra, Microsoft cũng chỉ ra rằng bằng sáng chế của hãng sẽ bảo vệ các nhà sản xuất điện thoại di động lựa chọn xây dựng những chiếc điện thoại sử dụng nền tảng Windows Phone 7. Điều này sẽ trở thành một vấn đề có tầm quan trọng rất lớn bởi hiện nay Android đang phải đối mặt với những mối đe dọa pháp lý từ Oracle, Microsoft và Apple.

Trong một nghiên cứu gần đây, IDC cho biết thị phần thị trường của hệ điều hành di động Windows trên các thiết bị như smartphone khoảng 6,8%, đứng sau Symbian, Blackberry OS, Android và iOS. IDC dự đoán hệ điều hành Windows mới sẽ giúp Microsoft giành lại được thị phần đã mất và đạt 9,8% trong năm 2014.

Theo Võ Hiền - Dân Trí/PCWorld

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,