221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1312166
Microsoft thề "chôn vùi" iPhone, Android
0
Article
null
Microsoft thề 'chôn vùi' iPhone, Android
,
Tháng trước, vài trăm nhân viên của Microsoft đã đóng một vở kịch "giả tưởng" với một đám ma long trọng, hoành tráng dành cho Apple iPhone, ngay tại đại bản doanh ở Redmond.
 
Mô tả ảnh.
 
Vở diễn đã khiến đám đông cử toạ hết sức phấn khách, nhất là khi phần cuối được lồng thêm màn nhảy tập thể trên nền ca khúc Thriller huyền thoại của ông vua nhạc Pop Michael Jackson. Đây là sự kiện nhằm ăn mừng việc Microsoft đã hoàn thiện hệ điều hành Windows Phone 7, tuy nhiên, sâu xa hơn, rõ ràng nó phản ánh mong muốn cháy bỏng của gã khổng lồ phần mềm trong việc xô đổ vị thế của đối thủ và vươn lên khẳng định chỗ đứng của mình trên sân chơi smartphone.

Windows Phone 7 sẽ được chính thức công bố vào ngày 11/10 tới đây, còn lô điện thoại đầu tiên sử dụng hệ điều hành này sẽ đáp xuống các cửa hàng trong tháng 11. Đây được coi là cơ hội cuối cùng để Microsoft có thể bắt kịp các đối thủ smartphone của Apple và Google Android, sau khi đã bị lẽo đẽo chạy sau suốt một thời gian dài.

Ưu ái đầu tư cho Windows Phone 7 có khá nhiều thương hiệu lớn như Samsung và HTC. Sản phẩm của các hãng này sẽ được tung ra thị trường ngay trước mùa Giáng sinh, song chẳng ai dám nói trước chúng có đủ hấp dẫn để cô lập iPhone hay không.

"Windows Phone 7 không được phép là một sản phẩm nhạt nhoà, tầm tầm, không hơn không kém gì so với những sản phẩm đã có trên thị trường", chuyên gia Bryan Keane bình luận. Thế nhưng từ những thông tin đã biết, chưa ai dám khẳng định là Windows 7 có gì nổi trội hơn so với các đối thủ.

Còn như thừa nhận của chính Giám đốc điều hành Steve Ballmer, Microsoft đã bỏ lỡ cả một thế hệ với Windows Mobile, hệ điều hành quá già nua, cũ kỹ và lạc hậu so với các hệ sinh thái như iPhone và Android, vốn xoay quanh màn hình cảm ứng và chợ ứng dụng phong phú.

Hiện Microsoft đang đứng thứ 4 về thị phần hệ điều hành smartphone tại Mỹ với chưa đầy 12%, đứng sau RIM, Apple và Google.

Những mô hình mẫu của loạt smartphone sắp ra mắt đã được Microsoft trình diễn liên tục trong vài tháng qua. So với hệ điều hành Windows Mobile gần nhất, chúng rõ ràng là có sự cải tiến rõ rệt. Tuy nhiên, thoạt nhìn, chúng chưa giới thiệu được tính năng mới đột phá nào mà các đối thủ không có.

Trong một động thái độc lập, Microsoft vừa đâm đơn kiện Motorola với lý do, các mẫu smartphone Android của Motorola đã xâm phạm đến 9 công nghệ đã đăng ký bản quyền của gã khổng lồ phần mềm. Có vẻ như chiến dịch tấn công iPhone và Android tổng lực đã mở màn.

  • Trọng Cầm
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,