221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1313434
iPhone 4 dễ hỏng hơn iPhone 3GS
0
Article
null
iPhone 4 dễ hỏng hơn iPhone 3GS
,
Vụ tai tiếng về ăng ten chưa được sửa hoàn toàn, iPhone 4 lại gặp phải sự cố xuất hiện các vết rạn nứt ở mặt kính phía sau máy. Con số điện thoại bị hỏng cho thấy, iPhone 4 dễ bị tổn thương vật lý hơn so với iPhone 3GS.


Mô tả ảnh.
 Tỷ lệ iPhone 4 gặp sự cố được thông báo cao hơn iPhone 3Gs.
iPhone 4 được bán ra thị trường từ tháng 6 năm nay với một thiết kế hoàn toàn mới so với các phiên bản trước đó. Cả mặt trước và mặt sau đều được làm bằng kính chống xước đặc biệt. Mặt kính này được Apple khẳng định rằng cứng hơn 20 lần và chắc chắn hơn 30 lần so với làm bằng nhựa.

Mô tả ảnh.
Bảng so sánh lỗi hỏng của iPhone 4 với iPhone 3GS, chủ yếu là nứt màn hình.
Tại sự kiện ra mắt iPhone 4, Apple đã lưu ý rằng, lớp kính này là cùng một loại với kính được sử dụng trong kính chắn gió của tàu cao tốc và máy bay trực thăng. CEO của Apple còn khẳng định rằng, độ rắn chắc đó còn có thể so sánh được với tinh thể saphia.Apple cũng nhấn mạnh rằng, lớp kính này sẽ không lưu dấu vân tay nhưng nhiều cuộc thử nghiệm cho thấy, cả mặt trước và mặt sau đều hiện rõ dấu vân tay của người dùng chỉ sau vài giờ sử dụng.

Thông báo của tờ GDGT cho biết, lớp vỏ iPhone 4 không vỏ bọc ngoài rất dễ lưu giữ các hạt nhỏ giữa mặt sau điện thoại và vỏ máy. Các hạt nhỏ này có thể gây nên các vết trầy xước và sau đó có thể tạo thành các vết nứt.

iPhone 4 dễ bị vỡ mặt kính sau thân máy.
iPhone 4 dễ bị vỡ mặt kính sau thân máy.
Trong khi đó, hãng SquareTrade cho rằng, 4% người dùng iPhone 4 thông báo rằng về việc màn hình bị rạn nứt trong 4 tháng đầu tiên sử dụng, con số này tăng hơn 2% so với iPhone 3GS. Một giả thuyết cho sự tăng lên này chính là chủ nhân iPhone 4 coi iPhone 4 như một vật trang trí và chỉ một ít người sử dụng lớp vỏ bảo vệ cho sản phẩm.
SquareTrade cũng lưu ý rằng, trên thực tế, bề mặt gương của iPhone 4 ấn tượng hơn so với người tiền nhiệm-iPhone 3GS. Trong khi đó, dữ liệu của họ không xác định được rằng, màn hình bị vỡ có phải là kết quả từ việc bụi bẩn mắc kẹt đằng sau lớp vỏ trượt nhưng  ít nhất 1/4 lớp thủy tinh vỡ được khẳng định là đều nằm ở mặt sau máy.
SquareTrade  khẳng định rằng, trong số những iPhone 4 bị hỏng thì có tới 82% có màn hình bị nứt trong khi đó của iPhone 3GS chỉ là 76%. Điều này chứng minh rằng, iPhone 4 dễ bị tổn thương về mặt vật lý hơn so với người tiền nhiệm.

Hà Bùi - Theo VnMedia/PCW
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,