221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1317796
Cắt 8 số điện thoại quảng cáo "rác" của FPT
1
Article
null
Cắt 8 số điện thoại quảng cáo 'rác' của FPT
,
Ngày 2/11, Sở TT&TT Hà Nội đã gửi công văn yêu cầu các nhà mạng Viettel, VinaPhone, MobiFone và EVN ngừng cung cấp dịch vụ 41 số điện thoại vi phạm quy định về quảng cáo rao vặt, trong đó có 8 số quảng cáo "rác" về dịch vụ Internet của FPT.

Mô tả ảnh.
Hà Nội đã cắt dịch vụ 8 số điện thoại quảng cáo "rác" về dịch vụ Internet ADSL của FPT. Ảnh: Thế Khiêm.
Đây là lần thứ 8 Sở TT&TT Hà Nội chính thức có văn bản đề nghị các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn ngừng cung cấp dịch vụ đối với các số điện thoại quảng cáo, rao vặt sai quy định.

Trong tổng số 41 số điện thoại bị cắt dịch vụ lần này, có 24 số điện thoại mạng Viettel, 11 số mạng VinaPhone, 4 số mạng EVN và 2 số mạng MobiFone. Sở TT&TT Hà Nội cũng đề nghị 4 nhà mạng trên báo cáo kết quả thực hiện về phòng BCVT của Sở trước ngày 19/11/2010.

Đáng chú ý trong danh sách các số điện thoại bị cắt dịch vụ có 8 số điện thoại quảng cáo "rác" giới thiệu dịch vụ lắp đặt Internet mạng FPT. Đây là lần đầu tiên Hà Nội yêu cầu cắt dịch vụ các số điện thoại quảng cáo vi phạm của FPT.

Theo đại diện của Sở TT&TT Hà Nội, 8 số điện thoại quảng cáo về dịch vụ lắp đặt Internet mạng FPT bị yêu cầu cắt lần này là những số ghi trên các biển quảng cáo được các cán bộ phòng Bưu chính viễn thông của Sở TT&TT Hà Nội trực tiếp kiểm tra sau khi có phản ánh từ ICTnews.

Trước đó, FPT cam kết sẽ tự rà soát và tháo dỡ các tờ rơi quảng cáo về dịch vụ ADSL của họ trên các tuyến phố Hà Nội. Thực tế, FPT đã thực hiện nghiêm các cam kết trên.

Theo ông Nguyễn Văn Minh, Chánh Thanh tra Sở TT&TT Hà Nội, vào n gày 3/11, cơ quan này đã kiểm tra và phát hiện FPT đã tháo dỡ các tờ rơi quảng cáo về dịch vụ Internet ADSL trên các đường phố thủ đô. Tuy nhiên, ông Minh cho biết cơ quan này "vẫn kiên quyết xử lý theo đúng quy định".

Từ tháng 5/2010 đến nay, Sở TT&TT Hà Nội đã 8 lần yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông trên địa bàn ngừng cung cấp dịch vụ đối với tổng số 353 thuê bao điện thoại quảng cáo, rao vặt sai quy định.

Minh Tú - Theo ICTnews
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,