221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1318940
Smartphone Android màn hình kép đầu tiên lộ diện
0
Article
null
Smartphone Android màn hình kép đầu tiên lộ diện
,
Samsung vừa công bố gương mặt mới nhất trong họ dế Galaxy của hãng - Continuum tại New York tối qua với khá nhiều ấn tượng tích cực trong lòng báo giới. Con dế này sẽ đáp xuống mạng Verizon vào ngày 11/11 tới với mức giá tương đối mềm là 200 USD kèm theo hợp đồng dịch vụ 2 năm.
 
Thiết kế gọn nhẹ

Mô tả ảnh.
 

Khi cầm trên tay, Continuum mang đến cho bạn cảm giác thật thoải mái: nó sở hữu những đường cong duyên dáng, tự nhiên, cầm rất thuận tay. So với nhiều mẫu điện thoại đối thủ (thí dụ như Motorola Droid), nó rất nhẹ nhưng thiết kế vẫn sử dụng hơi nhiều chất liệu nhựa, khiến cho độ sang trọng bị phai giảm đi chút ít.

Màn hình rất đẹp, đúng như những gì bạn vẫn kỳ vọng từ công nghệ Super AMOLED của Samsung. Tuy nhiên, với kích cỡ 3,4 inch, nó hơi nhỏ hơn so với kích cỡ 4-inch thông dụng của họ máy Galaxy S. Tất nhiên, sự hy sinh này là nhằm để dọn chỗ cho tính năng nổi bật nhất của Continumm: màn hình phụ Super AMOLED 1,8 inch, nằm ngay bên dưới màn hình chính.

Trên thực tế, gần như các tính năng còn lại của nó đều na ná hoặc giống y hệt như Samsung Fascinate, một con dế khác cũng phân phối qua hệ thống Verizon. Chỉ hơn một điểm là có nút bấm tắt "chụp hình" ngay trên thân máy. Mặc dù vậy, cũng như Samsung Epic 4G, Continuum không có camera mặt trước, một sự thiếu sót khá gây thất vọng.

Mô tả ảnh.
 

Nhờ vi xử lý Hummingbird siêu tốc 1GHz, màn hình phụ có tốc độ đáp ứng rất nhanh và tương đối dễ sử dụng. Bạn có thể khởi động màn hình khi ấn vào nút cảm biến ở hai bên thiết bị. Thao tác này rất dễ dàng và không tốn sức tí nào, vì thế, sẽ rất tiện khi bạn muốn đọc nhanh một tin nhắn SMS hoặc kiểm tra tỷ số trận đấu yêu thích nhưng lại không muốn bật màn hình chính lên, gây tốn pin. Màn hình phụ cũng có thể hiển thị ngày, giờ và thông tin thời tiết như màn hình chính.

Thêm một điểm cộng nữa là bạn có thể điều khiển phần mềm nghe nhạc ngay với màn hình phụ. Đây quả là một ý tưởng tuyệt vời vì từ giờ, bạn sẽ không phải chuyển khỏi ứng dụng đang dùng hay bật màn hình chính lên chỉ để thưởng thức các giai điệu yêu thích nữa. Sẽ rất tuyệt nếu như Samsung bổ sung thêm ứng dụng Điều khiển điện năng trên màn hình này, để bạn có thể bật/tắt Wi-Fi, Bluetooth và mọi công nghệ tương tự ngay từ đây.

Theo chia sẻ của đại diện Samsung, phiên bản mới nhất của hệ điều hành Android 2.2 đã sắp sửa đổ bộ xuống các model còn lại trong họ Galaxy S. Tuy nhiên, do Continuum quá mới và có thêm phần cứng là màn hình phụ nên sẽ phải chờ lâu hơn.

Xét về tổng thể, Continuum là một chiếc điện thoại thú vị. Một số người thậm chí còn đánh giá màn hình phụ của nó chính là phát minh mới mẻ và hấp dẫn nhất thời gian gần đây. Điểm đáng tiếc có lẽ nằm ở màn hình hơi nhỏ và việc thiếu vắng camera mặt trước, dù Continuum đã được trang bị camera chính 5 "chấm" quay được video và có đèn LED flash hỗ trợ.

Trọng Cầm (Theo PCWorld)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,