221
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
1319675
TV LCD 32", 37" bán chạy 2 ngày cuối tuần
1
Article
null
TV LCD 32', 37' bán chạy 2 ngày cuối tuần
,
Lượng TV bán ra trong 2 ngày vàng khuyến mại tại Hà Nội tăng gấp hai, gấp ba so với ngày thường, trong đó TV LCD màn hình 32, 37 inch bán chạy nhất.

Rất đông người tìm đến các siêu thị và trung tâm điện máy lớn để mua TV trong hai ngày cuối tuần vừa rồi. Ảnh: T.A
Rất đông người tìm đến các siêu thị và trung tâm điện máy lớn để mua TV trong hai ngày cuối tuần vừa rồi. Ảnh: T.A
Hai ngày vàng khuyến mại Hà Nội 13 và 14/11 trùng đúng dịp cuối tuần khiến nhiều khách hàng đổ tới các trung tâm, hay siêu thị điện máy để săn hàng điện tử. Trong đó, TV màn hình mỏng là một trong những mặt hàng nhận nhiều khuyến mại lớn và được người tiêu dùng rất quan tâm trong dịp này.

Hàng chục nghìn người đổ về các trung tâm, siêu thị điện máy lớn ở Hà Nội như Pico, Media Mart, Nguyễn Kim hay Trần Anh... khiến lượng khách tại đây tăng gấp 4 cho tới 6 lần so với các ngày thường trước đó. Doanh số các mặt hàng TV bán ra nói chung tại các siêu thị này đều tăng từ 2 cho tới 3 lần ngày thường.

Chỉ tính tại hệ thống các siêu thị điện máy Pico Plaza, lượng TV bán ra trong ngày vàng khuyến mại năm nay đã trên 2.800 chiếc, tăng gần gấp đôi so với năm ngoái và tăng 5 lần so với ngày thường. Các mẫu TV mỏng bán chạy nhất trong 2 ngày này là các model LCD tầm trung, với giá tiền trung bình 10 triệu đồng và các model LED cao cấp hơn, với giá trên dưới 20 triệu đồng.

Riêng dòng sản phẩm LCD, các model 32, 37 inch là sản phẩm được người dùng lựa chọn nhiều nhất. Tuy nhiên, so với các năm trước, năm nay sức mua ở các dòng TV màn hình mỏng cỡ lớn, từ 40 inch trở lên, cũng có sự tăng trưởng đáng ghi nhận khi đã chiếm tới 20% lượng hàng bán ra của Pico trong hai ngày vừa qua. Đây là một điểm cho thấy nhu cầu mua sắm, chọn mua TV mới của người tiêu dùng trong nước đang dần thay đổi trong thời gian gần đây khi bắt đầu chuyển hướng sang các model màn hình lớn, cao cấp hơn.

So với các năm trước, tuy doanh số kinh doanh TV trong ngày khuyến mại vàng tăng mạnh, gấp đôi so với năm ngoái nhưng tình trạng như chen lấn, xô đẩy hay "cháy hàng" tại các siêu thị, trung tâm điện máy lớn hầu như không diễn ra. "Việc tăng số lượng ngày vàng từ một ngày lên 2 ngày và kéo dãn chương trình khuyến mại, giảm giá ra thêm từ 4 cho tới 7 ngày nữa cho mặt hàng TV nói riêng đã khiến cho sức mua của thị trường tăng cao nhưng vẫn dàn trải và phân bổ đều chứ không chịu nhiều áp lực như mọi năm", ông Trịnh Đức Tuấn cho biết.

Đây là thời điểm tốt để người tiêu dùng trong nước chọn mua được mẫu TV ưng ý với giá thấp. Ảnh: T.A.
Đây là thời điểm tốt để người tiêu dùng trong nước chọn mua được mẫu TV ưng ý với giá thấp. Ảnh: T.A.
Anh Hoàng Quân (Long Biên, Hà Nội) cho biết, dù đã dự tính sẽ mua một chiếc LCD Full HD 37 inch mới với số tiền từ 15 triệu đồng trở xuống, nhưng cuối cùng sản phẩm mà anh mang về nhà lại là một chiếc LED 40 inch của Sharp có giá 16,8 triệu đồng. "Mình cũng không ngờ giá TV ở thời điểm hiện tại lại tốt thế, bỏ thêm gần 2 triệu đồng mình không tiếc vì sẽ được sử dụng TV công nghệ màn hình LED tiết kiệm điện, rồi màn hình tận 40 inch, quét hình 100 Hz, tốt hơn những gì mình đã tính khi ở nhà", anh Quân chia sẻ.

Trong khi đó, trái ngược với không khí nhộn nhịp đang diễn ra ở các trung tâm hay siêu thị điện máy lớn trong hai ngày cuối tuần, tình hình kinh doanh mặt hàng TV của các cửa hàng điện máy nhỏ bên ngoài lại khá ảm đạm và không khác mấy so với ngày thường. "Dù mức giá niêm yết tại đây còn thấp hơn cả các siêu thị hay trung tâm lớn, nhưng khách hàng vẫn chọn mua tại các trung tâm lớn bởi ở đó có khuyến mại," chủ một cửa hàng kinh doanh TV trên phố Hai Bà Trưng cho biết.

Tuấn Anh - Theo Số Hóa
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,

Tin khác

,
,