221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
463683
Ericsson muốn rút lui khỏi liên doanh với Sony
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Ericsson muốn rút lui khỏi liên doanh với Sony
,

Nhà sản xuất thiết bị viễn thông Thuỵ Điển Ericsson vừa cho biết có thể sẽ từ bỏ việc sản xuất điện thoại cầm tayngừng cộng tác với tập đoàn Sony của Nhật. Điều này sẽ trở thành sự thực nếu việc liên doanh sản xuất điện thoại di động giữa 2 hãng này không đạt được các kết quả khả quan trong 2 hoặc 3 quý tới.

Bà Ase Lindskog, Giám đốc phát ngôn báo chí của Eicsson nói: ''Thông điệp này rất rõ ràng. Chúng tôi sẽ không lặp lại sai lầm nữa. Chúng tôi sẽ không đầu tư thêm một khoản nào vào liên doanh này nếu không thấy có kết quả. Nếu các sản phẩm liên doanh không nhanh chóng được biết đến, điều này sẽ trở thành sự thật''. 

Bà Lindskog từ chối xác định ra một kết quả mà Ericsson có thể coi là chấp nhận được. 

Việc Ericsson rút lui khỏi lĩnh vực sản xuất DTDĐ không mang lại lợi nhuận sẽ càng làm suy giảm tập đoàn một thời hùng mạnh này. Quyết định này được Ericsson khẳng định là trọng tâm kinh doanh trong thời gian tới của hãng. Đây là một tập đoàn lớn với các sản phẩm từ cáp viễn thông cho đến các hệ thống phòng thủ quốc gia. 

Ericsson, nhà cung cấp thiết bị mạng di động lớn nhất thế giới, hiện đang phải chật vật để có thể tìm lại lợi nhuận kinh doanh trong năm 2003, khi mà nhu cầu về các sản phẩm của hãng đang suy giảm mạnh. Gần đây hãng đã cho biết không có dấu hiệu cho thấy khả năng phục hồi của các thị trường sản phẩm viễn thông đang suy giảm.

Liên doanh Sony Ericsson, với tỷ lệ góp vốn 50-50 đã được hình thành vào tháng 10 năm ngoái nhằm giảm thiểu thua lỗ trên thị trường thiết bị cầm tay cho cả hai hãng. Tuy nhiên, đến nay, liên doanh này chưa mang lại hiệu quả và khiến cả 2 hãng lún sâu thêm vào thua lỗ.

Bình Minh - Theo Reuters

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,