221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
464989
Mở rộng giấy phép tương thích thiết bị, Cisco Systems đang xây dựng Liên minh các nhà cung cấp công nghệ mạng không dây.
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Mở rộng giấy phép tương thích thiết bị, Cisco Systems đang xây dựng Liên minh các nhà cung cấp công nghệ mạng không dây.
,

Trong một chương trình có tên gọi Chương trình Tương thích Cisco mở rộng (Cisco Compatible Extensions), hãng Cisco Systems vừa công bố một thoả thuận giấy phép miễn phí cho phép các thẻ kết nối và thiết bị di động của các hãng thứ 3 có thể tương thích với hệ thống mạng LAN không dây Cisco Aironet. Chương trình dành cho các nhà cung cấp lớn tại thung lũng Silicon sản xuất các sản phẩm LAN không dây gắn trong hay riêng rẽ. Hiện nay, các công ty hàng đầu như Agere Systems, Atheros, Atmel, Intel, Intersil, Marvell và Texas Instruments sản xuất hơn 90% thiết bị mạng LAN không dây trên thị trường từ các thiết bị gắn trong máy tính xách tay và máy để bàn, PDA, thiết bị cầm tay và thiết bị đầu cuối công nghiệp đến các thiết bị bên ngoài như các thẻ kết nối PC Card, PCI và Compact Flash. 

Chứng chỉ Tương thích Cisco được đảm bảo bằng các cuộc kiểm tra độc lập tại một phòng thí nghiệm chuyên dùng do công ty tham gia Chương trình Tương thích mở rộng đề xướng như Original Design Manufacturer (ODM) hay PC Original Equpment Manufacturer (OEM) như HP và IBM. Với Chương trình này, khách hàng có thể triển khai mạng không dây của họ với nhiều loại thẻ kết nối và thiết bị di động gắn nhãn ''Tương thích Cisco'' (''Cisco Compatible'') với độ tin cậy cao hơn. 

Thông qua Chương trình, Cisco đưa ra một giấy phép miễn phí về các tính năng mới của Aironet để tích hợp vào các thẻ kết nối của khách hàng và cuối cùng là các thiết bị di động. Sau khi kiểm tra khắt khe về khả năng hoạt động cùng với hệ thống mạng không dây của Cisco, thẻ kết nối hay thiết bị được cho phép gắn nhãn ''Tương thích Cisco'', điều này nói lên rằng thiết bị này hỗ trợ cho toàn bộ các tính năng Tương thích Cisco mở rộng. Tương thích Cisco mở rộng phiên bản 1 bao gồm

  • Hoàn toàn tương thích với Wi-Fi và IEEE 802.11
  • Tương thích với Cisco Wireless Security Suite
  • Tương thích với cơ chế của Cisco trong việc cho phép máy khách mạng không dây tới mạng riêng ảo (Virtual LAN - VLAN)

Cisco sẽ giới thiệu các phiên bản mới mở rộng của Tương thích Cisco mở rộng một cách thường xuyên. Phiên bản 2 sẽ được công bố tới các đối tác trong vòng 30-60 ngày tới sẽ hỗ trợ:

  • Uỷ quyền The IEEE 802.1X kiểu PEAP và tương thích với Wi-Fi Protected Access (WPA) khi dùng nhiều kiểu uỷ quyền IEEE 802.1X bao gồm kiểu Extensible Authentication Protocol (EAP) - Cisco LEAP
  • Tính năng mới của mạng không dây Cisco mới tăng cường khả năng roaming và quản lý mạng không dây.

 

Những đối tác tham gia Chương trình Tương thích Cisco mở rộng:

·         Agere Systems – Là một nhà phân phối thiết bị chuẩn trong thời gian dài, Agere cam kết cung cấp các sản phẩm mạng không dây có khả năng tương tác. Tương thích Cisco mở rộng sẽ là phần quan trọng của giải pháp mới tốc độ cao, đa hệ cho phép roaming liên tục và hỗ trợ các chuẩn 802.11 a, b, g.

·         Atheros - Gần đây Atheros công bố công nghệ không dây đa hệ (2.4GHz IEEE 802.11b hay b/g và 5GHz IEEE 802.11a) sẽ được tích hợp vào máy tính xách tay của 4 trong 5 nhà sản xuất máy tính hàng đầu thế giới bao gồm HP và IBM. Các nhà sản xuất sử dụng thiết bị Tương thích Cisco mở rộng hỗ trợ đa hệ sẽ có thể đưa ra các hệ thống ''Tương thích Cisco'' có khả năng hỗ trợ hệ thống Cisco Aironet vào đầu quý II.

·         Atmel – Việc Atmel cam kết tăng cường việc triển khai mạng không dây bất cứ nơi đâu được khẳng định bởi việc tham gia và ủng hộ Chương trình tương thích mở rộng của Cisco. Các sản phẩm thế hệ mới sẽ được giới thiệu trong quý 2hoặc 3 sẽ hoàn toàn hỗ trợ Tương thích Cisco mở rộng bên cạnh chuẩn mạng không dây IEEE cho bảo mật.

·         HP – Hôm nay HP khẳng định mối liên minh chiến lược toàn cầu với Cisco bằng tuyên bố Chương trình Tương thích Cisco mở rộng là một yếu tố quan trọng của chiến lược kinh doanh máy xách tay và thiết bị cầm tay không dây di động. Các sản phẩm trong tương lai hỗ trợ Tương thích Cisco mở rộng sẽ bao gồm các máy tính xách tay từ HP với Công nghệ Di động Centrino của Intel cũng như máy tính xách tay và thiết bị cầm tay hỗ trợ thêm nhiều thiết bị không dây cung cấp giải pháp di động bảo mật, tốc độ cao, dựa trên chuẩn cho các doanh nghiệp.

·         IBM – IBM, đối tác đồng minh chiến lược toàn cầu của Cisco, sẽ làm việc với các đối tác công nghệ để cung cấp giải pháp Tích hợp Cisco trên các máy xách tay ThinkPad Family trong năm 2003. IBM sẽ tiếp tục đưa ra giải pháp tích hợp công nghệ Cisco Aironet trên các đời máy tính xách tay ThinkPad X,T và R.

·         Intel – Công nghệ di động Intel® Centrino sẽ có kế hoạch kết hợp với Tương thích Cisco trong các thế hệ máy tính xách tay mới. Chi tiết và tính năng sẽ được tiết lộ khi Công nghệ di động Intel Centrino được đưa ra thị trường.

·         Intersil – Intersil đang làm việc chặt chẽ với Cisco trong việc triển khai Chương trình Tương thích Cisco mở rộng và sẽ áp dụng vào các giải pháp mạng không dây hai băng thông PRISM GTTM (802.11g) và PRISM DuetteTM (802.11a/b/g) của Intersil. Chương trình này sẽ cho phép các giải pháp mạng không dây nhiều tính năng, tốc độ cao của Intersil cho giải tần 2.4 GHz và 5GHz có thể khai thác và hoạt động cùng hệ thống Cisco Aironet.

·         Texas Instruments - Texas Instruments đã kết hợp chặt chẽ với Cisco trong chương trình này và đang làm việc với các nhà sản xuất OEM hàng đầu để cung cấp Tương thích Cisco mở rộng tới thiết bị di động gắn trong, doanh nghiệp vừa và nhỏ và thị trường PC.

Nhãn hiệu Tương thích Cisco sẽ được hỗ trợ bởi Cisco và các đối tác. Các sản phẩm tương thích với Cisco sẽ được quảng bá trên www.cisco.com/go/ciscocompatible/wireless khi chúng được đưa ra thị trường.

Ngọc Mai – Theo Cisco.com

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,