221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
465185
Cisco sẽ mua lại công ty điện thoại IP SignalWorks
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Cisco sẽ mua lại công ty điện thoại IP SignalWorks
,

Cisco Systems mới đây đã thoả thuận mua lại SignalWorks, một công ty phần mềm chuyên về công nghệ điện thoại Internet, với giá 13,5 triệu USD.

Giao dịch này thể hiện rõ nỗ lực của Cisco trong việc phát triển và bán các hệ thống điện thoại qua Internet thay cho đường điện thoại tiêu chuẩn. Người khổng lồ về mạng này dự kiến kết hợp công nghệ ứng dụng giọng nói và công nghệ xử lý ký hiệu kỹ thuật số vào sản phẩm ngôn ngữ viễn thông Internet của họ. Đội ngũ của SignalWorks sẽ phải báo cáo cho ông Don Proctor, Phó chủ tịch nhóm công nghệ ứng dụng giọng nói.

Hy vọng thoả thuận này sẽ được thực hiện vào quý IV năm tài chính của Cisco.

Điện thoại IP sẽ là phương thức để Cisco bán thiết bị cho các công ty nhỏ, nhưng họ vẫn phụ thuộc vào việc bán các hệ thống định tuyến router. Cisco đã tung ra thị trường 1,5 triệu điện thoại IP và có 6.000 khách hàng trong lĩnh vực kinh doanh này.

Điện thoại IP sử dụng Internet thay thế đường điện thoại, sẽ bỏ qua việc đầu tư mạng đường dây điện thoại cáp đồng của công ty và cước điện thoại đường dài. Theo nhóm nghiên cứu Synergy, mặc dù vẫn còn là một ngành công nghiệp non trẻ và đang phải đối mặt với sự phát triển mạnh mẽ của các ngành viễn thông khổng lồ, thu nhập từ điện thoại IP hy vọng sẽ tăng từ 900 triệu USD trong năm ngoái lên 4,3 tỷ USD vào năm 2006.

Một diễn biến khác, mới đây Cisco đã tuyên bố kế hoạch mua lại số cổ phần của mình trị giá 5 tỷ USD. Từ tháng giêng công ty này đã mua lại 317 cổ phiếu trị giá 4,4 tỷ USD.

P.T. Theo CNet

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,