221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
465487
VINASA khuyến khích các doanh nghiệp nước ngoài gia nhập Hiệp hội
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
VINASA khuyến khích các doanh nghiệp nước ngoài gia nhập Hiệp hội
,

I-Today - Phát biểu tại lễ kỷ niệm 1 năm ngày thành lập Hiệp hội doanh nghiệp phần mềm Việt Nam (VINASA), được tổ chức tối 26/4 tại Hà Nội, ông Phạm Tấn Công, Tổng thư ký VINASA đã nhấn mạnh: ''trong năm 2003, VINASA tiếp tục nâng số hội viên lên gần gấp đôi so với con số 55 hội viên sáng lập, và phát triển thêm hội viên là các doanh nghiệp quốc tế...''

Nhân dịp này, VINASA đã kết nạp thêm 12 hội viên mới, trong đó có Avasys là hội viên nước ngoài đầu tiên được gia nhập hiệp hội. Được biết, công ty phần mềm Avasys có 100% vốn sở hữu của Nhật Bản và là một công ty con của tập đoàn Epson Kowa.

Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch VINASA cho biết, VINASA đang xúc tiến mời một số công ty nước ngoài gia nhập hiệp hội. ông Bình hy vọng trong năm nay sẽ có thể kết nạp thêm một số công ty lớn như: IBM Việt Nam, Microsoft Việt Nam...

Về khả năng gia nhập VINASA , ông Ngô Phúc Cường, Trưởng đại diện của Microsoft tại Việt Nam cho biết: ''Hiện nay luật sư của Microsoft đang xem xét một số yếu tố quyền lợi ràng buộc khi gia nhập Hiệp hội. Phía luật sư cũng rất khuyến khích Microsoft tham gia vào VINASA''. ông Cường đã hứa sẽ làm hết sức mình về lời đề nghị này.

Sau một năm hoạt động, VINASA đã thu hút được 66 đơn vị tham gia, hầu hết là các công ty phần mềm hàng đầu Việt Nam đóng tại các tỉnh thành lớn như Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Nghệ An, Huế, Cần Thơ. Hội viên VINASA đang chiếm khoảng 50% lực lượng lập trình viên chuyên nghiệp và 60% năng lực sản xuất phần mềm trong nước.

Vũ Lê

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,