221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
465671
eBay bị tuyên án vi phạm 2 bản quyền sáng chế
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
eBay bị tuyên án vi phạm 2 bản quyền sáng chế
,
Một đoàn bồi thẩm của bang Virginia hôm qua (27/5) đã phát hiện eBay vi phạm 2 bản quyền sáng chế và phán quyết người khổng lồ đấu giá trực tuyến này phải trả 35 triệu tiền bồi thường.

Một toà án quận của Mỹ đã ủng hộ hãng MercExchange tại Great Falls, bang Virgina trong vụ kiện năm 2001 nhằm vào eBay, buộc tội hãng này đã vi phạm ba bản quyền sáng chế do người sáng lập MercExchange -ông Tom Woolston sở hữu. Bản tuyên án xác định rằng eBay và bộ phận chi nhánh Half.com của mình đã có chủ ý vi phạm vào 2 bản quyền phát minh với tính năng ''Buy It Now'' dành cho việc bán sản phẩm có giá cố định.

Lời tuyên án chủ ý vi phạm này đã mở cửa cho việc toà án này buộc tội dối trá của eBay với mức phạt có thể gấp tới 3 lần, tương đương 105 triệu USD, theo ông Neil Smith, một thẩm phán chuyên về luật sở hữu trí tuệ tại Howard Rice ở San Francisco. Toà án này cũng có thể đưa ra một đầu mối chống lại eBay trong việc ngăn chặn công ty này sử dụng phát minh đã được cấp bản quyền sáng chế bị vi phạm, đó là phương pháp sử dụng một thẻ tín dụng để ''khoá'' vào một món hàng và trả tiền trực tuyến.

eBay dự định yêu cầu toà án này tách riêng phán quyết hôm thứ 3 vừa rồi và tìm kiếm một phiên xử khác, theo phát ngôn viên Kevin Pursglove của hãng. Theo ông, các bằng chứng được đưa ra trước toà không chứng tỏ một cách xác đáng cho phán quyết này.

eBay trước đây cho biết vụ kiện này có thể gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng cho công ty đấu giá trị giá 1,2 tỷ USD này.

Bình Minh - Theo CNET

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,