221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
466160
Motorola công bố lợi nhuận quý II, giảm dự báo tài chính
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Motorola công bố lợi nhuận quý II, giảm dự báo tài chính
,
Motorola, nhà sản xuất ĐTDĐ lớn thứ hai trên thế giới, đã công bố lợi nhuận quý II vào hôm thứ ba vừa qua. Do bị cạnh tranh mạnh tại thị trường di động Trung Quốc, hãng này đã phải giảm mức dự báo tài chính trong năm của mình.

Công ty này đã phải vượt qua một khoảng thời gian đầy thách thức do doanh thu bán hàng sụt giảm đồng thời phải đối mặt với tình hình cạnh tranh khắc nghiệt trên thị trường điện thoại Trung Quốc.

Cổ phiếu của Motorola đã giảm trong phiên giao dịch sau khi đóng cửa, sau khi họ công bố kết quả lợi nhuận quý. Nhu cầu ĐTDĐ giảm là do những điều kiện khắc nghiệt ở châu Á. Nguyên nhân bùng nổ dịch bệnh SARS và khả năng cạnh tranh đang tăng lên của các đối thủ Trung Quốc làm ảnh hưởng đến doanh thu. Trung Quốc đã làm giảm 14% doanh thu của Motorola vào năm ngoái.

Motorola chiếm thị phần lớn nhất trên thị trường di động Trung Quốc (nơi bị ảnh hưởng nặng nề nhất của SARS). Điều này đã buộc Motorola phải cảnh báo các nhà đầu tư vào tháng trước rằng doanh thu và lợi nhuận có thể thấp hơn so với dự đoán trước đây.

Trong một cuộc đàm thoại, Chủ tịch của Motorola, Mike Zafirovski, cho biết công ty hy vọng sẽ cải thiện vị trí của mình bằng chiến dịch giới thiệu sản phẩm điện thoại mới, tăng vốn đầu tư vào thiết kế và kỹ thuật đồng thời tăng cường phân phối sản phẩm tới các thành phố nhỏ hơn.

Matthew Hoffman, nhà phân tích thiết bị không dây của SoundView Technology nói: ''Không có gì ngạc nhiên nếu công ty không muốn bị đánh bật mà muốn giá cổ phiếu tăng lên sau khi tuyên bố trước kết quả quý trước''. Trong tháng 6, Motorola đã hạn chế mức chỉ tiêu kế hoạch cho quý II và cả năm, mặc dù họ không cho biết chi tiết về mức doanh thu và lợi nhuận năm 2003.

Hôm thứ ba vừa rồi, công ty thiết bị viễn thông Lucent Technologies cũng đã giảm mức chỉ tiêu lợi nhuận của mình.

Phương Thuý - Theo Reuters 

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,