221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
466335
Cisco - Lợi nhuận tăng nhưng cổ phiếu giảm
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Cisco - Lợi nhuận tăng nhưng cổ phiếu giảm
,

 Hôm thứ ba (5/8) Cisco Systems Inc. đã công bố thu nhập ròng hàng quý tăng 27%, tuy nhiên giá cổ phiếu của nhà sản xuất thiết bị mạng dữ liệu này lại giảm so với ước tính của Wall Street.

Shawn Cambell, lãnh đạo của bộ phận quản lý tài sản tại Chicago của Cisco nói ''Tôi cho rằng chúng tôi đã bỏ lỡ cơ hội''.

Sau lần sụt giảm 6% trong phiên giao dịch sau khi đóng cửa, cổ phiếu của Cisco đã giảm mạnh. Cisco dự báo doanh thu trong quý hiện tại có thể tăng lên 4% so với quý tài khoá thứ IV, đã kết thúc vào tháng 7 vừa qua.

Giám đốc điều hành của Cisco, John Chambers cho biết ông ''lạc quan một cách cẩn trọng'' về tình hình kinh tế hiện nay.

Cisco, nhà sản xuất thiết bị điều hướng giao thông Internet lớn nhất thế giới, cho biết lợi nhuận quý IV tăng là do thị phần bộ định tuyến cao cấp. Lĩnh vực kinh doanh bộ chuyển mạch và bộ định tuyến vẫn yếu kém do mức chi tiêu IT giảm đã kéo doanh thu xuống mức thấp.

Cisco đã thông báo lợi nhuận ròng quý là 982 triệu USD, tức 14 cent/ cổ phiếu, so với mức 772 triệu USD, hay 10 cent/cổ phiếu cùng kỳ năm ngoái.

Công ty này đã thông báo các kết quả lợi nhuận ròng quý khả quan hơn trong ba quý trước, do tranh thủ các khách hàng của các đối thủ cạnh tranh trên thị trường bộ định tuyến và chuyển mạch cho truyền thông mạng.

Phương Thuý - Theo Reuters

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,