221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
468760
VINASA sẽ mở văn phòng đại diện tại TP.HCM
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
VINASA sẽ mở văn phòng đại diện tại TP.HCM
,

I-Today - Tăng số lượng thành viên lên 150 doanh nghiệp, mở văn phòng đại diện tại TP.HCM, thành lập câu lạc bộ ''Chất lượng phần mềm vì khách hàng'', phát triển thương hiệu phần mềm Việt Nam, đẩy mạnh xúc tiến thương mại với Nhật Bản, triển lãm phần mềm VietsoftExpo... là những hoạt động trọng tâm của Hiệp hội doanh nghiệp phần mềm Việt Nam (VINASA) trong năm 2004.

Phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm hai năm ngày thành lập VINASA chiều 24/4 tại Hà Nội, ông Trương Gia Bình, Chủ tịch VINASA đã nhấn mạnh: ''Thời gian qua, hoạt động của Vinasa chủ yếu tại Hà Nội, với tiêu chí 1 tháng 1 sự kiện. Hoạt động tại khu vực phía Nam còn yếu, trong khi đó số doanh nghiệp phần mềm lại tập trung đông nhất ở đây. Vì vậy, trong quý II này, VINASA sẽ thành lập văn phòng đại diện tại TP.HCM và đẩy mạnh hoạt động của hiệp hội tại khu vực này. Dự kiến, văn phòng sẽ đặt tại số 4 Nam Quốc Cang, Quận 1, TP.HCM''.

Năm 2003, số lượng hội viên của VINASA tăng 20%, nâng tổng số hiện có lên 74 đơn vị, trong đó có 6 hội viên là các công ty có vốn đầu tư nước ngoài của Mỹ, Nhật, Singapore và Bỉ. Hội viên VINASA hiện chiếm khoảng 50% lực lượng lập trình viên và 60% năng lực sản xuất phần mềm cả nước. Hoạt động xúc tiến xuất khẩu và thương mại phần mềm với Nhật Bản, chương trình hợp tác với Singapore, Hàn Quốc của VINASA đã đạt kết quả ban đầu đáng khích lệ, liên doanh phần mềm Nhật-Việt đầu tiên đã được thành lập. Đặc biệt, Hội nghị thượng đỉnh CNTT và Viễn thông ASOCIO 2003 đã thu hút sự quan tâm của đại biểu trong và ngoài nước, và được ban chấp hành ASOCIO đánh giá là Hội nghị thành công nhất trong lịch sử 20 năm của ASOCIO.

Tháng 6 tới, Bộ Bưu chính Viễn thông và VINASA sẽ tổ chức đoàn doanh nghiệp Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực điện tử - viễn thông sang làm việc tại Nhật Bản. VINASA cũng sẽ tổ chức 2 đoàn doanh nghiệp hội viên đi khảo sát, tiếp cận thị trường các nước Bắc Âu và Mỹ. Lễ hội phần mềm Việt Nam (VSF) lần 3, với tên gọi mới VietsoftExpo 2004, sẽ được tổ chức vào tháng 10 cùng dịp với ASEM 2004.

Hải Linh

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,