221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
468971
Lucent sẽ mua lại Telica bằng 295 triệu USD
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Lucent sẽ mua lại Telica bằng 295 triệu USD
,

I-Today - Hôm qua, Lucent Technologies, tập đoàn viễn thông khổng lồ hàng đầu của Mỹ, vừa tuyên bố đã đồng ý mua lại Telica, một nhà cung cấp các hệ thống truyền thông VoIP, với mức giá 295 triệu USD.

Lucent cho biết việc thâu tóm sẽ củng cố đáng kể các hạng mục tăng cường cho các mạng VoIP quy mô lớn có chức năng truyền tải các dịch vụ dữ liệu, âm thanh, hình ảnh đa phương tiện cho các doanh nghiệp và khách hàng của mình.

Công ty truyền thông này cho biết sẽ thâu tóm Telica, một công ty tư nhân, với mức giá xấp xỉ 295 triệu USD bằng cổ phiếu và các lựa chọn khác, cộng thêm các thanh toán bằng tiền mặt liên quan đến nhân viên.

Theo các điều khoản của hợp đồng mua lại, Lucent sẽ trao đổi 92,7 triệu cổ phiếu chứng khoán thông thường của mình và các lựa chọn khác lấy tất cả các cổ phiếu của Telica. Việc thâu tóm này, hiện đang chờ các cơ quan quản lý chứng khoán của Mỹ phê chuẩn, dự kiến sẽ hoàn tất trong quý tài khoá thứ IV trong năm 2004 của Lucent.

Ông Janet Davidson, Chủ tịch bộ phận Integrated Network Solutions của Lucent Technologies cho biết: ''Các sản phẩm của Telica sẽ mang lại cho Lucent một giải pháp VoIP hoàn thiện hơn và có khả năng thay đổi quy mô nhiều hơn, cũng như một cấu trúc giải pháp mở và linh hoạt để đáp ứng lại nhiều mục tiêu sử dụng khác nhau của khách hàng''.

Telica hiện đang triển khai hơn 3 triệu cổng giao tiếp IP (port) và hỗ trợ khoảng 4 tỷ phút sử dụng dịch vụ VoIP mỗi tháng trên các hệ thống PLUS của hãng, theo lời ông John Amand, người sáng lập và Giám đốc điều hành của Telica.

Telica hiện đã có khoảng 250 nhân viên trên thế giới, với phần lớn nằm ở các tổng hành dinh của hãng ở Massachusetts, một bang miền đông nước Mỹ.

Bình Minh - Theo Tân Hoa Xã

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,