221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
469460
Cisco mua Actona nhằm phát triển thiết bị sao lưu từ xa
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Cisco mua Actona nhằm phát triển thiết bị sao lưu từ xa
,

Hôm 29/6, Cisco Systems Inc tuyên bố họ đã đồng ý mua Actona Technologies Inc - nhà sản xuất phần mềm quản lý sao lưu các file từ xa. Cisco sẽ trả 82 triệu USD cho công ty tại Los Gatos, Calif này.

Cisco cho biết phần mềm Actona sẽ giúp khách hàng của Cisco tổ chức sao lưu dữ liệu trên các máy tính để bàn, máy chủ và các thiết bị từ xa khác. Điều này cho phép người sử dụng ở các văn phòng từ xa có kết nối qua mạng WAN, tập hợp các dữ liệu sao chép vào một kho trung tâm thay vào việc sao chép dữ liệu từ xa tại mỗi site vừa tốn kém mà lại không hiệu quả.  

Thành lập năm 2000, Actona có 48 nhân viên tại Mỹ và Haifa, Israel. Ngoài việc thanh toán bằng tiền mặt, Cisco sẽ chuyển các quyền lựa chọn cổ phiếu ưu đãi của Actona sang chứng khoán của Cisco. Vụ thu mua này hy vọng sẽ kết thúc vào đầu quý I năm tài chính 2005.   

Cisco cho biết công nghệ của Actona có thể chạy trên phần cứng chung và có thể  được chuyển vào một thiết bị của Cisco. Thiết bị này sẽ có các bộ phận từ xa được kết nối WAN truy cập đến các hệ thống file và các nguồn trung tâm dữ liệu toàn cầu. Cisco khẳng định họ sẽ cài đặt phần mềm của Actona cho bộ định tuyến văn phòng chi nhánh như loạt sản phẩm 2600 và 3600.

Trong vài năm qua, Cisco đã đưa một số công nghệ vào các bộ định tuyến chi nhánh. Các công nghệ này bao gồm các tính năng CallManager IP PBX và thư tín bằng giọng nói, lưu trữ nội dung và các dịch vụ chuyển phát cũng như công nghệ bảo mật. Cisco gọi các công nghệ này là dòng sản phẩm '''Chi nhánh dịch vụ đầy đủ''' của mình. 

Phương Thuý - Theo IDG News

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,