221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
500188
Trung Quốc: Lợi nhuận sản xuất đầu DVD chỉ còn 1 USD
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Trung Quốc: Lợi nhuận sản xuất đầu DVD chỉ còn 1 USD
,

Sự cách mạng hoá trong các sản phẩm điện tử tiêu dùng dường như đang biến mọi thứ đắt đỏ trở nên rẻ tiền. Đầu DVD Trung Quốc đang mở rộng thị trường DVD thế giới nhanh chóng, vì lãi mỗi sản phẩm mà nhà sản xuất thu về được hiện chỉ còn 1 USD.  

Đầu DVD Trung Quốc đang giảm giá, khiến cho 30 nhà sản xuất DVD nước này phải tuyên bố phá sản.

Theo hãng nghiên cứu  iSuppli, quá trình thương mại hoá đang ảnh hưởng mạnh mẽ đến các nhà sản xuất đầu DVD của Trung Quốc. Trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 5 vừa qua, mức giá bán trung bình của một đầu DVD xuất ra khỏi tỉnh Quảng Đông chỉ còn 40,80 USD, khiến mức lãi trong mỗi sản phẩm của nhà sản xuất giảm xuống chỉ còn 1 USD.

Tỉnh Quảng Đông chiếm 84,2% sản lượng xuất khẩu đầu DVD của Trung Quốc và đã xuất 34,5 triệu chiếc từ tháng 1 đến tháng 5 vừa qua.

Trung Quốc đã rất linh hoạt trong việc sản xuất đầu DVD. Hơn 80% chipset dùng để sản xuất đầu DVD được chế tạo từ khắp nơi trên thế giới trong nửa đầu năm nay đã được nhập khẩu vào nước này, nơi chúng được tích hợp lại thành các đầu DVD và bán ra thị trường với vô số nhãn hiệu khác nhau.

Chuyên gia phân tích Byron Wu cho biết: "Khi không thực hiện các công nghệ cốt lõi, những nhà sản xuất đầu DVD này chỉ có thể kiếm được những khoản lợi nhuận nhỏ cho quá trình lắp ráp và xử lý có giới hạn, và họ còn phải trả phí bản quyền cho những hãng nắm giữ bản quyền công nghệ. Viễn cảnh tốt nhất cho lĩnh vực sản xuất đầu DVD của Trung Quốc là đẩy mạnh quá trình hợp nhất, với những việc các hãng lớn thâu tóm những công ty nhỏ hơn".

Ông Wu cũng lưu ý hiện đã có 30 nhà sản xuất đầu DVD của Trung Quốc tuyên bố phá sản trong nửa đầu năm nay. Theo các nhà phân tích, quá trình giảm giá đầu DVD của Trung Quốc đã trở nên đặc biệt gay gắt. Một số nhà sản xuất, như Jiangsu Shinco Electronic Group, đã đa dạng hoá sản phẩm sang các chủng loại có lợi nhuận cao hơn đôi chút, chẳng hạn như đầu DVD bỏ túi.

Bất chấp sự khó khăn trong việc tăng thêm lợi nhuận, sự phổ biến của đầu DVD Trung Quốc vẫn không hề giảm sút. Theo ông Wu, doanh số đầu DVD trong năm 2004 của Trung Quốc sẽ tăng lên mức 110 triệu chiếc, trong khi con số này năm ngoái mới chỉ là 90 triệu.

Bình Minh (Theo CNET)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,