221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
500996
Trung Quốc: Sohu bị đình chỉ hoạt động vì gửi tin ''rác''
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Trung Quốc: Sohu bị đình chỉ hoạt động vì gửi tin ''rác''
,

Sohu.com, tập đoàn Internet Trung Quốc vừa cho biết: China Mobile - nhà cung cấp dịch vụ mạng điện thoại di động (ĐTDĐ) Trung Quốc đã đình chỉ hoạt động của Sohu trong một năm vì đã tiếp thị các hình ảnh ''rác'' (spam) tới một số khách hàng.

Động thái của Công ty ĐTDĐ China Mobile là một hành động bất ngờ nhằm trừng phạt Sohu để giành thế kiểm soát tiếp thị dịch vụ di động ở Trung Quốc - thị trường không dây lớn nhất thế giới .

Tập đoàn China Mobile Communication Corp. đã phạt Sohu vì hãng đã gửi 1.374 các hình ảnh ''spam'' từ dịch vụ tin nhắn hình với cái tên ''I WANT PHOTO'' tới các khách hàng mà không được sự đồng ý của China Mobile hôm 17/6 tại tỉnh Sichuan. Quyết đinh đình chỉ này có hiệu lực từ ngày 1/9.

''Đây là một cú sốc đối với Sohu.'' - Jason Tsai, một nhà phân tích tài chính của Think Equity nói, do Sohu đang ỷ thế vào các thông điệp hình ảnh để bù lại doanh thu đang giảm sút mạnh của các dịch vụ tin nhắn. Các thông điệp di động là một trong hai nguồn thu chính của Sohu, ngoài ra hãng cũng chào mời quảng cáo trực tuyến trên các website ở Trung Quốc. Cụ thể, các dịch vụ tin nhắn hình chiếm 15% thu nhập không dây quý thứ hai của Sohu. Tsai ước tính rằng năm tới, Sohusẽ tăng gần 30% doanh thu di động.

Sohu cho biết hãng là một trong bốn nhà cung cấp dịch vụ bị China Mobile phạt song không nêu tên các công ty có liên quan khác.

Ứng dụng của hãng Sohu cung cấp cho các doanh nghiệp mới tiềm năng của China Mobile cũng sẽ bị ngắt trong thời gian dịch vụ thông điệp của Sohu bị đình chỉ. China Mobile đã yêu cầu Sohu bồi thường thiệt hại 1 nhân dân tệ cho mỗi người sử dụng.

Charles Zhang, chủ tịch và giám đốc điều hành của Sohu cho biết: Việc China Mobile đình chỉ Sohu một năm sẽ làm giảm tỷ lệ quảng cáo của các dịch vụ thông điệp của Sohu và các nhà cung cấp khác. Việc này cũng làm giảm đáng kể tiền lãi và doanh thu quý III của Sohu. Ông Zhang nói: ''Doanh thu quý III sẽ giảm trong khoảng 1,5 triệu USD và 1,8 triệu USD trong khi vào cuối tháng Bảy, Sohu dự đoán doanh thu sẽ đạt khoảng từ 28,1-29,1 triệu USD''.

Thanh Tú (Theo Reuters)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,