221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
532450
Infosys: Lợi nhuận tăng 49% nhờ gia công
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Infosys: Lợi nhuận tăng 49% nhờ gia công
,

Lợi nhuận ròng/quý của nhà xuất khẩu phần mềm lớn thứ hai của Ấn Độ Infosys Techonologies đã nhảy vọt lên mức 49% nhờ áp dụng chiến lược bổ sung gia công phần mềm cho các công ty nước ngoài.

Soạn: AM 170033 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS

Lợi nhuận ròng của Công ty được công bố trên thị trường Nasdaq trong ba tháng, tính đến tháng 9/2004, đạt 4,5 tỷ ru-pi (97,1 triệu USD) trên tổng thu nhập lên tới 52% với 17,5 tỷ ru-pi. Ước tính lợi nhuận quý sẽ đạt 4,21-4,30 tỷ ru-pi. 

Nandan Nilekani, giám đốc điều hành của Infosys, cho biết: ''Thuê ngoài đang trở thành một xu hướng lớn trong ngành công nghiệp công nghệ thông tin (CNTT) Ấn Độ, do vậy ngày càng nhiều khách hàng đã hợp tác với Infosys nhằm gia tăng sức cạnh tranh toàn cầu''

Infosys, đặt tại trung tâm công nghệ cao Bangalore phía Bắc Ấn Độ, là công ty đầu tiên trong số các công ty phần mềm lớn của Ấn Độ báo cáo lợi nhuận quý. Công ty này đã nâng mức chỉ tiêu lợi nhuận ước tính cho cả năm tính đến tháng 3/2005 từ 67,3-67,7 tỷ ru-pi lên mức 71,3-71,6 tỷ ru-pi. Dự đoán mức doanh thu năm sẽ tăng 48%. Infosys cũng thu được một phần thu nhập chung của hãng từ Mỹ. 

Gần đây, công ty chuyên cung cấp phần mềm và tư vấn doanh nghiệp này đã trở nên quen thuộc đối với các thị trường tài chính lớn trên thế giới.

''Chiến lược thuê ngoài của các nhà cung cấp dịch vụ tại những nước công nghệ phát triển đã trở thành đường lối kinh doanh cho nhiều công ty, và chúng tôi thấy rằng xu hướng này sẽ ảnh hưởng đến tất cả các ngành công nghiệp trong nay mai.'' - Basab Pradhan, trưởng bộ phận kinh doanh toàn cầu của Infosys nhận định.

Infosys là công ty CNTT đầu tiên của Ấn Độ phá vỡ mức kỷ lục hàng tỷ USD thu nhập mỗi năm trong năm tài chính trước. Hãng vừa công bố mức cổ tức tạm thời là 5 ru-pi/cổ phiếu. Cổ phiếu của Infosys trên thị trường chứng khoán Bombay đã tăng 36,75 ru-pi (2,8%) đạt 1.722 điểm trong phiên giao dịch giữa ngày, sau khi kết quả kinh doanh quý được công bố. 

''Kết quả kinh doanh của Infosys thật ấn tượng. Một tương lai tươi sáng đang mở ra trước mắt cho ngành gia công phần mềm này.'' - Vijay Saraf, giám đốc điều hành của Centrum Financial Securities phát biểu.

Chỉ trong ba tháng, Công ty đã bổ sung 5.010 nhân công, nâng tổng số nhân viên lên 32.949 người. 

Công ty CNTT đầu tiên của Ấn Độ bán cổ phiếu ra nước ngoài này cho biết: Trong thời điểm cạnh tranh khốc liệt, việc đạt được sự khác biệt trên chứng tỏ chiến lược tăng trưởng của hãng rất khả quan.

Đề cập đến hoạt động kinh doanh mới của Infosys nhằm bỏ xa các đối thủ cạnh tranh, Nilekani cho hay: ''Chúng tôi vẫn đang tiếp tục tập trung vào sự khác biệt này và coi nó như chìa khoá để nâng cao giá trị khách hàng'' 

Tháng 4 vừa qua, Công ty đã bắt đầu hoạt động tư vấn công nghệ ở Mỹ, đồng thời mở một bộ phận khác mang tên Modular Global Sourcing nhằm hỗ trợ các công ty cải tiến công nghệ và các hoạt động điều hành.

Phương Thuý (Theo AFP)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,