221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
568570
2005: Các DN Viễn thông hợp tác cùng phát triển
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
2005: Các DN Viễn thông hợp tác cùng phát triển
,

(VietNamNet) - Tại hội nghị Triển khai công tác năm 2005 của Bộ BCVT vừa qua, Tổng công ty Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), Công ty cổ phần dịch vụ Bưu chính, Viễn thông Sài Gòn (Saigon Postel), Công ty Viễn thông quân đội (Viettel)... đã nhìn nhận, đánh giá về quá trình kinh doanh, hoạt động năm 2005 tới...

Đổi mới, tạo đà hình thành tập đoàn BCVT

Tổng giám đốc VNPT Phạm Long Trận: "Trọng tâm trong năm tới của VNPT là đổi mới mô hình tổ chức, thành lập tập đoàn bưu chính viễn thông".

Ông Phạm Long Trận - Tổng giám đốc Tổng Công ty Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), cho biết: ''Một trong những chủ trương trọng tâm trong năm tới của chúng tôi là đổi mới mô hình tổ chức, thành lập tập đoàn bưu chính viễn thông, đẩy mạnh công tác cổ phần hoá theo chủ trương của Nhà nước.

Về việc xây dựng mô hình Tập đoàn bưu chính viễn thông, đây sẽ là một sự phối hợp tương đối lớn. Không chỉ đổi mới trong cơ chế quản lý kinh doanh, mà phải cả trong môi trường pháp lý chung thì Tập đoàn bưu chính viễn thông ra đời mới hoạt động được.

Thời gian tới, VNPT cũng đang khẩn trương thực hiện các dự án trọng điểm như: VINASAT; Phát triển mạng viễn thông nông thôn tại các tỉnh miền Trung; Tuyến cáp quang biển trục Bắc Nam; Truy nhập Internet tốc độ cao ADSL tại 30 tỉnh/thành phố. 

Tổng công ty Bưu chính Viễn thông tiếp tục triển khai chương trình đưa Internet đến các trường trung học phổ thông còn lại và các trường trung học cơ sở, tạo điều kiện quan trọng để phát triển mạng giáo dục Edunet. VNPT còn đảm đương nhiều hoạt động công ích, đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ công tác phòng chống lụt bão''.

2005: VTC sẽ đột phá về truyền hình số

Soạn: AM 250107 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Ông Thái Minh Tần: "Năm 2005, VTC sẽ đột phá về truyền hình số".

Ông Thái Minh Tần – Giám đốc Công ty  Đầu tư phát triển công nghệ truyền hình Việt Nam (VTC) cho biết: ''Trong năm qua, VTC đã thành công trong việc đưa truyền hình và phát thanh lên mạng Internet. Dịch vụ này tuy chưa đem lại hiệu quả kinh tế, nhưng phục vụ rất tốt cho công tác thông tin đối ngoại của Đảng và Nhà nước.

Trong năm 2005, VTC sẽ hợp tác với VNPT để phát triển dịch vụ truyền hình số. Theo thỏa thuận hợp tác này, Công ty VTN sẽ cung cấp cho VTC đường truyền tốc độ 155 Mbps kết nối đến các tỉnh thành và hiện đã thử nghiệm xong tại 15 tỉnh. Như vậy, năm 2005 sẽ là năm VTC đột phá về truyền hình số, hoàn thiện công nghệ về truyền hình và phát thanh Internet.''

Sau thời gian dài triển khai thử nghiệm dịch vụ truyền hình số mặt đất, trong năm mới 2005, Công ty VTC cho biết sẽ tiếp tục mở rộng dịch vụ tại các tỉnh thành trên phạm vi cả nước.

Năm "Hợp tác cùng phát triển"

Soạn: AM 250111 gửi đến 996 để nhận ảnh này qua MMS
Ông Hoàng Anh Xuân: sẽ hợp tác cùng phát triển giữa các doanh nghiệp trong năm 2005.

Ông Hoàng Anh Xuân - Giám đốc Công ty Viễn thông quân đội Viettel đã đưa ra đề nghị lấy năm 2005 là năm “Hợp tác cùng phát triển giữa các doanh nghiệp BCVT''. Đây cũng là động lực giúp các doanh nghiệp viễn thông hỗ trợ, cạnh tranh lành mạnh.

Cũng theo ông Xuân, thời gian qua, việc kết nối giữa các doanh nghiệp tuy có tiến triển nhưng còn chậm và kéo dài. Vì vậy, đề nghị Bộ BCVT ban hành các quy định hướng dẫn về kết nối và thành lập Cục Viễn thông để quản lý các vấn đề liên quan đến kết nối.

Để chuẩn bị cho hội nhập kinh tế quốc tế, ông cũng đề nghị Bộ chỉ đạo về vấn đề hợp tác giữa các doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp có hạ tầng mạng, nhằm chia sẻ đầu tư và giảm giá thành dịch vụ, tăng sức cạnh tranh.

Đại diện VNPT - ông Trận cũng cho biết: Thời gian tới, mục tiêu quan trọng là nâng cao tính công bằng, đảm bảo cạnh tranh lành mạnh giữa các doanh nghiệp, đem lại lợi ích của quốc gia cũng như cho các doanh nghiệp viễn thông với nhau. Bộ BCVT nên xem xét tăng cường công tác quản lý các loại hình dịch vụ và giá dịch vụ của các doanh nghiệp tham gia viễn thông,

 

Về vấn đề này, ông Nguyễn Nhật Tân – Phó Tổng giám đốc SPT lại đề nghị: Cần quan tâm đến cơ cấu giá thành trong lộ trình giảm cước. Trong năm vừa qua, SPT đã phát triển tốt các dịch vụ như VoIP, di động, điện thoại cố định. Tuy nhiên, trong điều kiện giá cước giảm theo lộ trình của Chính phủ, Bộ cũng nên quan tâm hơn đến cơ cấu giá thành để giúp cho các doanh nghiệp mới khấu hao chưa nhiều có điều kiện tích lũy và phát triển.

  • Hoàng Hùng (ghi)
,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,