221
2085
Sản phẩm
doanhnghiep
/cntt/doanhnghiep/
588852
VDC, VCCI cam kết hỗ trợ DN ứng dụng CNTT
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
VDC, VCCI cam kết hỗ trợ DN ứng dụng CNTT
,

Ngày 7/3/2005, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ ký kết chương trình hợp tác hỗ trợ doanh nghiệp ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) phục vụ hội nhập và phát triển giữa Công ty Điện toán và Truyền số liệu (VDC) và Viện tin học doanh nghiệp (ITB), thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI). 

Thông qua chương trình hợp tác này, hai bên sẽ sử dụng nguồn lực hiện có để hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam nâng cao năng lực cạnh tranh phục vụ hội nhập và phát triển thông qua ứng dụng CNTT; Tăng cường quan hệ hợp tác giữa ITB với VDC phát huy thế mạnh của mỗi bên để huy động sự tham gia của các doanh nghiệp ứng dụng CNTT và nhà sản xuất CNTT, gắn kết các hoạt động xúc tiến ứng dụng CNTT cho doanh nghiệp nhằm thúc đẩy và nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh và hội nhập quốc tế cho doanh nghiệp.
 
Cam kết vì sự phát triển của các doanh nghiệp:
 
Nghiên cứu, điều tra về nhu cầu, thực trạng, khả năng ứng dụng CNTT của các doanh nghiệp Việt Nam, qua đó phân tích các khó khăn, thuận lợi của doanh nghiệp khi ứng dụng CNTT, đồng thời đề xuất các biện pháp cụ thể nhằm đẩy mạnh ứng dụng CNTT phục vụ hội nhập và phát triển.
 
Thông qua các hoạt động tổ chức các hội thảo, hội nghị, các hoạt động giao lưu, lễ hội, cuộc thi tìm hiểu … nhằm tăng cường nhận thức về vai trò, tác dụng của CNTT đối với phát triển và hội nhập của doanh nghiệp; Xây dựng các tiêu chí, qui trình, tổ chức bình xét và trao giải thưởng cho các doanh nghiệp ứng dụng CNTT hiệu quả; Tiến hành các chương trình liên kết nhằm tăng cường hiểu biết và hợp tác giữa các doanh nghiệp ứng dụng CNTT và các doanh nghiệp cung ứng sản phẩm, dịch vụ CNTT.
 
Tổ chức việc đào tạo nhân lực ứng dụng CNTT cho doanh nghiệp với các nội dung công việc cụ thể như: Thành lập Trung tâm tư vấn và đào tạo CNTT; Các chương trình đào tạo chung về ứng dụng CNTT cho doanh nghiệp (đặc biệt chú trọng cho các lãnh đạo doanh nghiệp); Các chương trình đào tạo ứng dụng CNTT theo chuyên ngành; Các chương trình đào tạo nâng cao. Đây là hoạt động hỗ trợ trực tiếp cho các doanh nghiệp ứng dụng CNTT.
 
Xây dựng môi trường phát triển ứng dụng CNTT trong doanh nghiệp: Tham gia xây dựng các chuẩn ứng dụng CNTT trong doanh nghiệp, các chương trình về xác thực điện tử, chữ ký điện tử…; Phối hợp với các chương trình tin học hoá khác của cả nước như: tin học hoá quản lý hành chính, tin học hoá giáo dục, y tế… để tạo sự phối hợp đồng bộ giữa doanh nghiệp với các cơ quan hữu quan; Thu thập, tổng hợp các ý kiến góp ý của doanh nghiệp để kiến nghị lên Chính phủ các chính sách chế độ nhằm đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong các doanh nghiệp
 
Thành lập trung tâm thông tin kinh tế phục vụ hội nhập và phát triển. Trung tâm thông tin sẽ được xây dựng với quy mô lớn, bao gồm các kho thông tin, dữ liệu trên nhiều lĩnh vực. Những kho thông tin này sẽ được liên kết với nhau và kết nối với các Trung tâm dữ liệu quốc gia và các cơ sở dữ liệu của các Bộ, ngành và các cơ quan có liên quan. Trước mắt là xây dựng một cổng thông tin trên Internet với nội dung và dịch vụ phong phú, đa dạng, tương tác với người sử dụng.
 
Xây dựng hệ thống tra cứu thông tin thông qua WAP. Hệ thống này là một hình thức giao tiếp hiện đại khác của kho thông tin với doanh nghiệp thông qua giao thức ứng dụng không dây. Xây dựng hệ thống tra cứu thông tin qua SMS. Tra cứu thông tin qua SMS đối với đa số người dùng điện thoại di động là rất tiện lợi bởi có thể tra cứu mọi lúc, mọi nơi, với chi hợp lý.
 
Xây dựng trung tâm giao dịch Thương mại điện tử. Mở rộng hoạt động để đạt được mục tiêu xây dựng và phát triển cổng thông tin và thương mại điện tử Việt Nam.
 
"Chúng tôi tin tưởng vào sự hợp tác này, và sự lựa chọn đối tượng doanh nghiệp để đẩy mạnh ứng dụng CNTT là một lựa chọn rất khả thi. Sự hợp tác ngày hôm nay giữa VDC và ITB sẽ là một việc làm hết sức có ý nghĩa góp phần kích thích việc phổ biến và ứng dụng CNTT ở các doanh nghiệp Việt Nam. VDC cam kết sẽ tham gia với trách nhiệm cao nhất", phát biểu của ông Vũ Hoàng Liên - Giám đốc VDC

Ông Nguyễn Văn Thảo – Phó phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam cho biết:” ITB là một đơn vị vừa thành lập được 2 tháng. Chúng tối đã cân nhắc kỹ và lựa chọn VDC là đối tác để ký kết chương trình hợp tác đầu tiên. Năm 2001, VDC và VCCI từng hợp tác để xây dựng sàn giao dịch điện tử. Không chỉ dừng lại ở đó, mục tiêu của chúng tôi là phải làm có bài bản, đồng bộ để có thể điện tử hoá được doanh nghiệp. Đây là mục tiêu của sự hợp tác này.”

Lê Quang (Theo VnMedia)

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,