Công nghiệp nội dung số và thời cơ 3G
15:01:20 11-03-2010

- Công nghệ 3G sắp được triển khai tại Việt Nam đang mở ra cơ hội phát triển mạnh mẽ cho nền công nghiệp nội dung số, hứa hẹn mang đến những dịch vụ di động tiện lợi, hiệu quả vượt trội so với các dịch vụ 2G. Tuy nhiên, 3G cũng sẽ trở thành "cạm bẫy chết người" nếu các nhà mạng không cung cấp được những giải pháp dịch vụ nội dung phong phú với giá cước rẻ tới đa số khách hàng, tận dụng tối đa lợi thế của kết nối băng rộng di động.


"Điểm mặt" thị trường ĐTDĐ 3G
Nhiều người tiên đoán, ĐTDĐ 3G sẽ trở thành trào lưu mới, nhưng đến thời điểm này, thị trường ĐTDĐ 3G vẫn chưa khởi sắc.
Chọn điện thoại 3G ra sao?
Chọn điện thoại 3G ra sao? Nếu bạn muốn dùng thử mạng di động 3G thì việc lựa chọn một chiếc điện thoại phù hợp và tối ưu là rất cần thiết...
Bữa tiệc 3G đang bị "nấu vội"?
Bữa tiệc 3G đang bị (VietNamNet)-Người dùng phản ánh: đi một vòng quanh thành phố, chỉ thấy cột sóng 3G hiện lên đúng hai lần theo qui luật ẩn hiện: "hiện 2 giây, ẩn 1 giờ"...
Có hay không việc sóng 3G "đá" sóng 2G?
Có hay không việc sóng 3G "Do tần số của 3G mạnh hơn 2G, nên trong thời điểm nào đó sóng 2G yếu hoặc mất sóng, sóng 3G sẽ tự động nhảy sang."
Khai màn bữa tiệc 3G
Khai màn bữa tiệc 3G (VietNamNet) - Chiều 12/10, VinaPhone đã là nhà mạng đầu tiên công bố cung cấp dịch vụ 3G ra thị trường, phủ sóng 13 tỉnh, thành trên cả nước.
ĐTDĐ 3G tại Việt Nam mới chỉ để thoại, nhắn tin
ĐTDĐ 3G tại Việt Nam mới chỉ để thoại, nhắn tin (VietNamNet) - Lý do được cho là dù loại điện thoại này có trên thị trường đã lâu, viễn thông lại là loại dịch vụ "đi trước kích thích nhu cầu". Vì thế, hỗ trợ 3G chưa thành "tiêu chuẩn" để lựa chọn khi mua điện thoại mới.
Người dùng được chiêu đãi gì trong "bữa tiệc" 3G?
Người dùng được chiêu đãi gì trong (VietNamNet) - Giới truyền thông đã nhắc rất nhiều tới 3G, tới viễn cảnh tuyệt vời mà công nghệ này mang lại. Nhưng cụ thể, những dịch vụ nào sẽ ra đời hoặc lên hương nhờ 3G thì không phải người dùng nào cũng biết.
Kỳ tích 3G Nhật Bản và vai trò của nội dung số
Kỳ tích 3G Nhật Bản và vai trò của nội dung số (VietNamNet) - "Dế" 3G có thể kết nối Internet nhanh gấp 40 lần so với điện thoại thông thường, cho phép người dùng tải phim, vừa gọi điện - vừa nhìn thấy nhau và sử dụng được ở khắp mọi nơi trên thế giới.
Kỳ tích 3G Nhật Bản và vai trò của nội dung số
Kỳ tích 3G Nhật Bản và vai trò của nội dung số (VietNamNet) - Bằng cách nào, người Nhật đã vượt qua được những rào cản và thách thức mà các nhà mạng châu Âu điên đầu vỡ óc cũng bó tay để triển khai 3G thành công?
3G - Tương lai di động băng rộng bền vững cho VN
3G - Tương lai di động băng rộng bền vững cho VN (VietNamNet)-Dù mới chỉ diễn ra 1 ngày, nhưng có thể khẳng định 3G là từ được nhắc đến nhiều lần nhất bằng cả tiếng Anh và tiếng Việt trong các nội dung trình bày và thảo luận tại Hội nghị Viễn thông Quốc tế Việt Nam 2009.
"Phải thành công khi ra mắt: Yếu tố sống còn của 3G"
(VietNamNet) - "Cần phải làm hài lòng khách hàng bằng chất lượng dịch vụ tốt nhất, vì có tới 70% khách hàng sau khi dùng thử 3G lần đầu tiên đã không quay trở lại sử dụng", Orange France Telecom (OFT) chia sẻ.
Thành công 3G của Hồng Kông và bài học "cơ chế mở"
Thành công 3G của Hồng Kông và bài học (VietNamNet) - Khi Hồng Kông tổ chức đấu giá dải tần 3G lần đầu tiên vào năm 2001, chỉ có 4 hãng viễn thông đăng ký tham gia, buộc chính quyền phải hủy bỏ cuộc đấu giá.
Chìa khoá thành công cho 3G đang bị bỏ rơi?
Chìa khoá thành công cho 3G đang bị bỏ rơi? (VietNamNet) - Chìa khoá để công nghệ 3G phát triển thành công - các dịch vụ nội dung số trên nền tảng băng thông rộng di động - chưa được quan tâm đúng mức, cũng như chưa có chiến lược phát triển cụ thể nào.
Dịch vụ 3G sẽ đến tay người dùng như thế nào?
Dịch vụ 3G sẽ đến tay người dùng như thế nào? (VietNamNet) – Giống như các dịch vụ 2G và thị trường di động Việt Nam phát triển nhanh như hiện nay, giới chuyên gia cũng đang kỳ vọng vào một “làn gió mới” 3G sôi động hơn nhiều...
Viettel sẽ thôi "chèn ép" doanh nghiệp nội dung SMS?
Viettel sẽ thôi (VietNamNet) - Sự đổi mới về quan điểm của Tổng Công ty Viettel đã khiến nhiều CP thực sự phấn khởi, kỳ vọng sẽ không còn bị xử ép, áp đặt hình thức phân chia doanh thu và nợ thanh toán khi cung cấp dịch vụ nội dung SMS.
Càng "đắt hàng", doanh thu nội dung SMS càng bị... âm?
Càng (VietNamNet) - Vì sao khi cung cấp dịch vụ nội dung SMS cho các thuê bao di động của MobiFone càng nhiều, doanh thu của các nhà cung cấp dịch vụ nội dung lại càng bị âm?
Doanh nghiệp nội dung SMS "tố" các mạng di động chèn ép
Doanh nghiệp nội dung SMS (VietNamNet) - CLB các DN Game và dịch vụ nội dung số đã gửi văn bản tới Hiệp hội VINASA để kiến nghị Bộ TT&TT về việc MobiFone và Viettel áp đặt các hình thức chia sẻ khuyến mãi không công bằng, khiến các CP bị thiệt hại nghiêm trọng.
Triển vọng 3G: Nhiều cơ hội, lắm chông gai
Triển vọng 3G: Nhiều cơ hội, lắm chông gai (VietNamNet)-Triển khai 3G tại Việt Nam vào thời điểm hiện tại là phù hợp cả về yếu tố kinh tế, thị trường và công nghệ. Những cơ hội do 3G mang lại là rất lớn, nhưng cũng có không ít những thách thức, khó khăn khi triển khai.
Viettel, VinaPhone, MobiFone, liên danh EVN-HT trúng tuyển 3G
Viettel, VinaPhone, MobiFone, liên danh EVN-HT trúng tuyển 3G (VietNamNet)-Vào lúc 3h chiều nay (2/4/2009), Bộ TT&TT đã chính thức công bố tên của 4 nhà cung cấp dịch vụ viễn thông trúng tuyển 3G gồm: Viettel, VinaPhone, MobiFone và cuối cùng là liên danh EVN và Hanoi Telecom.
1.0 Transitional//EN" "http://www.w3.org/TR/xhtml1/DTD/xhtml1-transitional.dtd"> VietNamNet
221
11601
Công nghiệp nội dung số và thời cơ 3G
3g
/cntt/event/11601/
,
,
Công nghiệp nội dung số và thời cơ 3G
- Công nghệ 3G sắp được triển khai tại Việt Nam đang mở ra cơ hội phát triển mạnh mẽ cho nền công nghiệp nội dung số, hứa hẹn mang đến những dịch vụ di động tiện lợi, hiệu quả vượt trội so với các dịch vụ 2G. Tuy nhiên, 3G cũng sẽ trở thành "cạm bẫy chết người" nếu các nhà mạng không cung cấp được những giải pháp dịch vụ nội dung phong phú với giá cước rẻ tới đa số khách hàng, tận dụng tối đa lợi thế của kết nối băng rộng di động.
Cập nhật lúc 15:01, Thứ Năm, 11/03/2010 (GMT+7)
,
,
,
Quảng cáo
,
,
,