,
221
2241
Cõi Mobile
mobile
/cntt/mobile/
650510
Giới trẻ thích gì nhất ở ĐTDĐ?
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
,

Giới trẻ thích gì nhất ở ĐTDĐ?

Cập nhật lúc 10:43, Thứ Sáu, 27/05/2005 (GMT+7)
,

Được tiến hành bởi hãng tư vấn Network Management Group, cuộc thăm dò cho thấy thưởng thức nhạc MP3 và radio FM là hai tính năng mà giới trẻ xài di động cảm thấy hứng thú nhất.

Ngoài ra, giới trẻ cũng ngày càng thích thú hơn với dịch vụ video mobile miễn phí, thay vì dịch vụ xem video thuê bao mà Verizon Wireless hay Sprint đang cung cấp.

Nhiều nhà cung cấp dịch vụ không dây tràn đầy kỳ vọng thúc đẩy doanh thu của mình bằng những dịch vụ như cung cấp nhạc, video clip hoặc phát sóng truyền hình đến ĐTDĐ. Tuy nhiên, nhu cầu thị trường dành cho những dịch vụ mới mẻ này đến đâu thì vẫn còn là một dấu hỏi.

Có khoảng 40% trong số 1000 người sử dụng di động, độ tuổi từ 13-34 tỏ ra hào hứng với dịch vụ radio không quảng cáo trên con dế của họ. 35% số người được hỏi cho biết họ mặn mà với dịch vụ download nhạc không dây.

Những dịch vụ cung cấp video miễn phí, có sự tài trợ của các doanh nghiệp quảng cáo tỏ ra hút khách hơn người anh em thuê bao của mình, mặc dù phí thuê bao hiện nay không phải là đắt, chỉ khoảng 4 USD/tháng hoặc 30 cent cho mỗi video clip.

Các mạng di động của Mỹ hầu hết đều mong muốn cung cấp đầy đủ và trọn gói các dịch vụ download multimedia dành cho ĐTDĐ trong vài năm tới, tuy nhiên chính giá thành của các dịch vụ này có thể khiến cho nhu cầu của người sử dụng chỉ dừng ở mức khiêm tốn.

Video game nhiều người chơi cũng được 21% số người được hỏi quan tâm, và hầu hết trong số này là dân tuổi teen.

  • Cầm Thi (Theo Reuters)
,
,