221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
463131
eBay: chỉ tiến không lùi!
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
eBay: chỉ tiến không lùi!
,

Itoday Nằm trong một số ít công ty dotcom đang phát triển mạnh, eBay Inc. thường được coi là ông anh khá giả trong một gia đình làm ăn thua lỗ. Thậm chí, công ty dotcom này đã đứng ngang hàng với những người hàng xóm giàu có khi vừa được bổ sung vào chỉ số 500 của Standard & Poor's.

Ðiều này thật không tồi đối với một công ty khởi nghiệp bằng việc kinh doanh trên thị trường bán đồ cũ trực tuyến vào năm 1995. Bảy năm sau khi được thành lập và hơn 2 năm trong tình trạng nổ tung sau cơn sốt dotcom đã làm sụp đổ nhiều công ty tương tự và đẩy giá cổ phiếu của họ xuống mức tính bằng xu, eBay vẫn là một bộ máy tăng trưởng gần như không thể cản bước.

Công ty có trụ sở tại San Jose, California này đã phát triển từ một địa chỉ kết nối người mua với người bán đồ chơi và đồ sưu tập thành một cửa hàng tạp hoá đầy đủ mặt hàng hơn bất kỳ cửa hàng bán lẻ nào khác trên thế giới. Công ty này cho biết cứ 6 phút họ bán được một chiếc nhẫn kim cương, 90 giây một máy ảnh số và 3 giây một bộ quần áo. Việc eBay được bổ sung vào chỉ số 500 của S&P, một hành động dành cho cả những tổ chức đầu tư lẫn các nhà đầu tư có uy tín, là tin vui mới nhất của công ty Internet còn sống sót này.

Mới đây, eBay tuyên bố những kết quả trong quý II sẽ khả quan hơn mức dự báo trước đó do sự tăng trưởng mạnh mẽ ở cả Mỹ và các hoạt động kinh doanh quốc tế của họ. eBay cũng đã công bố một thoả thuận mua PayPal, hãng cung cấp các dịch vụ thanh toán trực tuyến hàng đầu, với giá 1,5 tỷ USD - một động thái được hầu hết các nhà phân tích hoan nghênh.

eBay hiện có gần 50 triệu người sử dụng đã đăng ký tại 27 nước và mỗi ngày có hàng triệu người truy cập để tham gia đấu giá ôtô, bất động sản, thực phẩm, rượu và thậm chí cả đồ lót. Trong quý mới đây, khoảng 3,11 tỷ USD tổng giá trị bán hàng đã được giao dịch trên trang web của họ, tăng 57% so với cùng kỳ năm ngoái. Mặc dù đến nay, Wal-Mart Stores Inc. vẫn là hàng bán lẻ lớn nhất tại Mỹ với doanh số lớn hơn nhiều - gần 55 tỷ USD trong tài khoá qua. Tuy nhiên ngày càng nhiều người tiêu dùng tại Mỹ và nước ngoài đang dần chuyển hướng sang eBay để mua hàng gia dụng và những đồ cao cấp.

Ngân Hoa - Theo Reuters

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,