221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
463322
Malaysia: Telekom và Maxis được cấp giấy phép 3G
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Malaysia: Telekom và Maxis được cấp giấy phép 3G
,

Itoday - Rốt cục chỉ có Tập đoàn Telekom Malaysia và hãng điện thoại di động hàng đầu Maxis Communications của Malaysia đạt đủ tiêu chuẩn để được cấp giấy phép kinh doanh điện thoại di động thế hệ 3 (3G).

Tuy nhiên, Nuraizah Abdul Hamid, Chủ tịch Uỷ ban Ða truyền thông và Viễn thông Malaysia đã đưa ra tuyên bố rằng hai hãng này chỉ có giấy phép 3G thực sự với điều kiện từ nay đến cuối năm họ phải trình được kế hoạch kinh doanh. Trong đó cung cấp đầy đủ chi tiết về cách thực thi 6 tiêu chí quan trọng bao gồm thời gian bắt đầu dịch vụ và phạm vi phục vụ; chia sẻ cơ sở hạ tầng; chuyển vùng và những tính toán về mặt tài chính; phát triển ngành; công tác quản lý cùng những kinh nghiệm về kỹ thuật.

Nuraizah cũng cho biết Chính phủ sẽ không ngần ngại thu hồi những giấy phép 3G cấp tạm thời đó nếu những đòi hỏi trên không được đáp ứng, và sẽ cấp thêm các giấy phép 3G  trong tương lai nếu 2 giấy phép không đủ để đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Hồi tháng 5, Chính phủ tuyên bố sẽ cấp giấy phép 3G cho 3 công ty với giá mỗi giấy phép 50 triệu ringgit (13,2 triệu USD) và có thời hạn 15 năm. Tổng cộng có 5 công ty đấu thầu. Mạng 3G, cho phép truy cập với tốc độ cao thông qua Internet, có thể sẽ bắt đầu hoạt động ở Malaysia khoảng cuối năm tới hoặc đầu năm 2004.

Bảo Ngọc- Theo AFP

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,