221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
463810
Cổ phiếu Nortel sụt giá nhanh sau khi Lucent tuyên bố thua lỗ
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Cổ phiếu Nortel sụt giá nhanh sau khi Lucent tuyên bố thua lỗ
,

Cổ phiếu của Nortel Networks Corp trên thị trường chứng khoán ngày hôm qua (13/9) đã giảm hơn 8% sau khi đối thủ cạnh tranh Lucent Techologies Inc. tuyên bố về tình trạng thua lỗ của mình.

Hãng cung cấp thiết bị viễn thông Lucent Technologies ngày hôm qua đã làm xôn xao giới viễn thông khi thông báo về doanh thu từ những khách hàng quan trọng đã giảm đáng kể, đẩy hãng này đến bờ vực thua lỗ và cắt giảm nhân công. Lucent Technologies cho biết doanh thu trong quý IV sẽ giảm 20-25% từ mức 2,95 tỷ USD trong quý III.

Ngay lập tức, thị trường chứng khoán đã có phản ứng. Cổ phiếu của Nortel đã giảm 9 xu, còn 97 xu trong phiên giao dịch tại Thị trường Chứng khoán New York ngày 14/9, và giảm 11 xu Canada xuống còn 1,55 dollar Canada tại Thị trường Chứng khoán Toronto. Hồi cuối tháng 8, Nortel thông báo lợi nhuận quý III có thể giảm 10% từ mức 2,77 tỷ USD của quý II.

Cổ phiếu của Lucent cũng giảm 23 xu (14%) xuống còn 1,41 USD tại Thị trường Chứng khoán New York.         

Theo các nhà phân tích thì xét trên quan điểm kinh doanh, hai công ty này khó có thể tách rời nhau được. Chính vì thế mà cả Lucent và Nortel đang dắt tay nhau xuống dốc. Các chuyên gia dự doán Nortel sẽ gặp phải thua lỗ trong quý này.

Đăng Khoa - Theo Reuters   

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,