221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
463994
Hacker Kevin Mitnick bán đấu giá laptop
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Hacker Kevin Mitnick bán đấu giá laptop
,

Hacker nổi tiếng Kevin Mitnick đang có kế hoạch kiếm tiền bằng cách viết một cuốn sách kể về ''sự nghiệp lừng lẫy'' của mình và bán đấu giá chiếc máy tính xách tay mà anh ta dùng làm công cụ đột nhập vào các mạng máy tính hồi những năm 1990.

Được mệnh danh là một kẻ ''khủng bố máy tính'', Kevin Mitnick đã bị FBI truy lùng ròng rã suốt 3 năm trời. Mitnick đã sử dụng tài năng của mình đột nhập vào mạng của hãng Novell, Sun Microsystems, Nokia và mạng của nhà khoa học Tsutomu Shimomura - người sau này đã giúp FBI tóm cổ Kevin Mitnick.

Vào ngày 28/10/1994, cơ quan Mật vụ Hoa Kỳ tưởng chừng đã tóm được Mitnick khi họ bất ngờ vây ráp một căn hộ ở Seattle đang được một người tên là ''Brian Merrill'' thuê. Tuy nhiên, họ chỉ thu được một chiếc máy tính xách tay nhãn hiệu Toshiba Satellite 4400SX, còn Kevin Mitnick đã ra khỏi nhà từ trước đó.

Nhưng đến ngày 15/2/1995 thì Mitnick đã không tránh khỏi lưới pháp luật. Cảnh sát đã tóm cổ anh ta tại căn hộ ở Bắc Carolina. Mitnick đã bị giam trong vòng 4 năm rưỡi. Chiếc máy tính xách tay quý nhất của Mitnick - Toshiba 1960S hiện đang được bán đấu giá trên eBay với giá khởi điểm 9.200 USD. Một chiếc laptop khác cũng sẽ được đưa lên bán đấu giá trong thời gian tới.

Hiện nay, Mitnick đang bị quản thúc tại Thousand Oaks. Muốn đi ra ngoài vùng nam California, anh ta phải được sự chấp thuận của nhà chức trách. Anh ta đã được phép sử dụng điện thoại di động và máy tính, nhưng không được phép sử dụng Internet. Thời gian quản thúc sẽ kết thúc vào ngày 21/1/2003.

Mitnick cho biết anh ta sẽ sử dụng tiền bán đấu giá chiếc máy tính xách tay để trả cho vị luật sư đã đấu tranh đòi quyền sử dụng radio cho anh ta.

Đăng Khoa - Theo Reuters            

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,