221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
464596
Mua hàng bằng... dấu vân tay
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Mua hàng bằng... dấu vân tay
,

Giả sử bạn đang đứng trước quầy thanh toán của siêu thị và chợt nhận ra rằng mình thiếu một ít tiền trả cho món hàng định mua, hoặc giả sử bạn để quên ví ở nhà. Tập đoàn siêu thị lớn nhất nước Mỹ Kroger Co. đã đưa ra một hình thức thanh toán mới giúp khách hàng yên tâm khi gặp phải những trường hợp kể trên: thanh toán qua dấu vân tay.        

Để có thể sử dụng hình thức thanh toán này, trước hết khách hàng cần có một tài khoản lưu trữ dấu vấn tay của họ trong cơ sở dữ liệu của siêu thị. Khi thanh toán, một máy quét sẽ quét dấu vân tay ngón trỏ của họ và so sánh với cơ sở dữ liệu. Nếu trùng khớp, họ sẽ được phép mua hàng. Điểm đáng chú ý ở đây là công nghệ thanh toán của Kroger chỉ áp dụng với dấu vân tay của ngón trỏ.           

Các khách hàng có thể đăng ký sử dụng dịch vụ này bằng cách cung cấp một bằng lái xe, một dấu vân tay ngón trỏ và lựa chọn cách thức thanh toán: bằng thẻ tín dụng, thẻ nợ hoặc séc điện tử.

Gary Huddleston, Trưởng phòng Quan hệ khách hàng của chi nhánh Kroger Tây Nam, nói: ''Các khách hàng tỏ ra rất thoải mái với hình thức thanh toán mới này. Nó tiết kiệm được cả thời gian và tiền bạc''.

Kroger Co. đã áp dụng thử nghiệm hình thức thanh toán qua dấu vân tay tại 3 siêu thị của họ ở Texas. Trong vòng 9 tháng qua, đã có 10.000 khách hàng đăng ký thanh toán theo hình thức mới mẻ này. Tuy nhiên, do vẫn còn đang trong giai đoạn thử nghiệm nên Kroger chưa áp dụng hình thức thanh toán này tại tất cả các siêu thị mà họ sở hữu trên toàn nước Mỹ.

Đăng Khoa - Theo Reuters

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,