221
2083
Thế giới số
thegioiso
/cntt/thegioiso/
464658
Bạo lực tại các quán Internet Cafe ở Los Angeles
1
Article
2081
CNTT - Viễn thông
cntt
/cntt/
Bạo lực tại các quán Internet Cafe ở Los Angeles
,

Một thành viên hội đồng thành phố Los Angeles (Mỹ) đã yêu cầu tổ chức một cuộc điều tra về nạn bạo lực tại các quán Internet cafe. Đây là một bước tiến có thể báo hiệu sự tấn công của chính quyền vào các tụ điểm phổ biến cung cấp game PC gây tranh cãi lâu nay.

Cuộc điều tra về các quán Internet cafe, còn được gọi là các ''PC bang'' hay ''cybercafe'' được tiến hành sau một cuộc xô xát giữa 2 nhóm đối thủ đang chơi một trò game chiến đấu trực tuyến có tên ''Counter Strike'', hay còn gọi là Half-Life. 

Một thiếu niên không rõ danh tính đã bị bắn vào chân hôm thứ hai vừa qua tại một Internet cafe ở Northridge, vùng ngoại ô Los Angeles. Trường hợp thứ 2, một thanh niên khác bị đánh vào đầu bằng một chiếc ghế cũng tại quán cafe Internet. 

Khoảng 100 người đã tụ họp lại tại NetStreet Internet Cafe vào thời điểm diễn ra vụ ẩu đả. Những người chứng kiến cho biết các ''đấu sĩ'' đã dùng ghế sắt và ống tuýp sắt để chiến đầu với nhau. Trong tháng 7, một thanh niên 19 tuổi đã bị bắn chết ngoài cửa nhà mình sau khi quay trở về nhà từ một trận game cũng tại NetStreet. 

Những nhóm gamer người Á

Tại thị trấn Orange County của vùng Garden Grove, phía nam Los Angeles, cảnh sát cho biết đã nhận được hơn 300 cuộc gọi từ các quán cybercafe trong thị trấn kể từ tháng 6 đến nay.

Hầu hết những vụ bạo lực tại các quán cybercafe ở Orange County đều bị quy cho các nhóm người Á nghiền game. Vụ ẩu đả ở Northridge cũng được cảnh sát Los Angeles điều tra phát hiện có sự thma gia của các phần tử người châu Á. 

Ông Zine, một cựu cảnh sát Los Angeles cho biết ông từng rất lo ngại việc các quán Internet cafe có các trò game bạo lực trở thành nơi không an toàn cho những đối tượng thanh thiếu niên thường xuyên lui tới.

Los Angeles đã điều chỉnh lại các quy định về các khu chơi game truyền thống, yêu cầu họ phải có giấy phép hoạt đọng hàng năm của cảnh sát cấp và thu một mức phí khi họ di chuyển nơi kinh doanh.

Bình Minh - Theo Reuters

 

,
Ý kiến của bạn
Ý kiến bạn đọc
,
,
,
,